Đường dẫn truy cập

Chương trình Lương thực Thế giới phân phối viện trợ kỷ lục ở Syria


Dân chúng Syria mang các bao lương thực trở lại vùng ngoại ô Moadamiyeh do phe nổi dậy kiểm soát sau khi tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ chở 1.000 bao lương thực đến để phân phối dưới sự giám sát của Liên hiệp quốc
Dân chúng Syria mang các bao lương thực trở lại vùng ngoại ô Moadamiyeh do phe nổi dậy kiểm soát sau khi tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ chở 1.000 bao lương thực đến để phân phối dưới sự giám sát của Liên hiệp quốc

Chương trình Lương thực Thế giới cho biết đã phân phát viện trợ lương thực nhân đạo của Liên Hiệp Quốc đến mức kỷ lục 4,1 triệu người ở Syria vào tháng 8 nhờ việc tiếp cận được cải thiện.

Việc phân phát diễn ra sau khi một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc được cho phép viện trợ của chương trình Lương thực Thế giới được đưa vào những khu vực do phe đối lập nắm giữ mà không có sự chuẩn thuận của chính quyền Syria.

Sáng sớm thứ Ba, tư lệnh quân đội Fiji nói các phần tử chủ chiến có liên hệ với al-Qaida tại Syria đã đưa ra một loạt các yêu cầu họ muốn được thực hành trước khi trả tự do cho một toán 45 binh sĩ gìn giữ hòa bình Fiji.

Thiếu Tướng Mosese Tikoitoga ngày hôm nay cho biết Mặt trận Nusra muốn được bỏ tên khỏi danh sách các tổ chức khủng bố của Liên hiệp quốc, viện trợ nhân đạo được gởi đến khu vực chung quanh Damascus và bồi thường cho 3 thành viên của Nusra bị giết trong các cuộc giao tranh. Ông không cho biết điều gì đã được thực hiện trong những yêu cầu của Mặt trận Nusra.

Mặt trận Nusra bắt cóc các binh sĩ gìn giữ hòa bình vào ngày thứ Năm tại Cao nguyên Golan.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon kêu gọi trả tự do cho các binh sĩ này. Hôm thứ Năm ông nói các cơ quan Liên hiệp quốc đang điều đình với những tổ chức vũ trang để các binh sĩ lực lượng gìn giữ hòa bình được trả tự do.

Cũng hôm thứ Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Ireland nói nước ông cần được Liên hiệp quốc bảo đảm an ninh trước khi phái thêm các binh sĩ gìn giữ hòa bình đến Cao nguyên Golan vào tháng tới.

Tháng 10 tới các binh sĩ Ireland sẽ được luân chuyển đến Golan.

Áo, Nhật Bản và Croatia đã rút quân khỏi Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng khi ranh giới cuộc nội chiến Syria đã mở rộng.

Lực lượng gìn giữ hòa bình đã giám sát vùng phi quân sự trong 40 năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG