Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Ủy ban Syria của Liên Hiệp Quốc kêu gọi cấm vận vũ khí


Ông Pinheiro nói rằng tất cả các bên ở Syria đã vi phạm nhân quyền 1 cách kinh khiếp, nhưng không bên nào bị buộc phải chịu trách nhiệm.
Ông Pinheiro nói rằng tất cả các bên ở Syria đã vi phạm nhân quyền 1 cách kinh khiếp, nhưng không bên nào bị buộc phải chịu trách nhiệm.

Người đứng đầu Ủy ban Syria của Liên Hiệp Quốc kêu gọi tất cả các nước trên thế giới cấm vận vũ khí đối với quốc gia bị chiến tranh tàn phá này.

Ông Paulo Sergio Pinheiro, nhà ngoại giao Brazil, nói với Đài phát thanh Liên Hiệp Quốc hôm thứ sáu rằng cuộc chạy đua vũ trang phải chấm dứt và các nước hội viên Liên Hiệp Quốc phải ngưng cung cấp vũ khí cho tất cả các bên.

Ông Pinheiro nói rằng tất cả các bên ở Syria đã có những hành vi vi phạm nhân quyền một cách kinh khiếp, nhưng không bên nào bị buộc phải chịu trách nhiệm.

Ông nhấn mạnh rằng không thể nào có được một giải pháp quân sự, mà chỉ có một giải pháp thông qua thương thuyết.

Cuộc nội chiến Syria đã bước qua năm thứ tư và không có dấu hiệu chấm dứt. Những phiến quân ôn hòa và phiến quân cực đoan tìm cách lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad cũng giao chiến với nhau để tranh giành ảnh hưởng.

Các giới chức cứu trợ Liên Hiệp Quốc cho biết hơn 100.000 thường dân đã thiệt mạng ở Syria, với hơn 4 triệu người tản cư trong nước. Hơn 10 triệu người Syria cần được cứu trợ, trong đó có hơn 2 triệu người đã vượt biên sang tị nạn ở các nước khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG