Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Trung Quốc chúc mừng ông Nguyễn Phú Trọng


Ông Nguyễn Phú Trọng được bầu làm bầu làm tổng bí thư của Ủy ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam
Ông Nguyễn Phú Trọng được bầu làm bầu làm tổng bí thư của Ủy ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào gởi thư chúc mừng ông Nguyễn Phú Trọng được bầu làm tổng bí thư của Ủy ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản đương quyền ở Việt Nam.

Theo tin của Tân Hoa Xã, văn thư này được ông Vương Gia Thụy, Trưởng ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương của Đảng Cộng Sản Trung Quốc, trao cho ông Nguyễn Phú Trọng hôm thứ Năm tại một cuộc gặp gỡ ở Hà Nội.

Trong thư này, ông Hồ Cẩm Đào chúc mừng ông Nguyễn Phú Trọng và nói rằng với đội ngũ lãnh đạo mới Việt Nam sẽ đạt được những thành quả to lớn trong sự nghiệp cải cách và kiến thiết xã hội chủ nghĩa.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng tán dương sự đóng góp của ông Nguyễn Phú Trọng cho việc củng cố và phát huy các mối quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống giữa hai đảng, hai nước và hai dân tộc.

Trong cuộc gặp gỡ này, ông Nguyễn Phú Trọng ngỏ lời cám ơn thư chúc mừng của Chủ tịch Trung Quốc và nói rằng Đảng Cộng Sản Việt Nam, chính phủ Việt Nam và nhân dân Việt Nam luôn luôn coi trọng tình hữu nghị lâu đời với Đảng Cộng Sản Trung Quốc cùng với chính phủ và nhân dân Trung Quốc.

Ông Trọng nói thêm rằng giới lãnh đạo mới ở Việt Nam sẽ ra sức tăng cường sự hiểu biết và tin tưởng nhau và thúc đẩy các mối quan hệ song phương với Trung Quốc.

Nguồn: Xinhua, Dan Tri

VOA Express

XS
SM
MD
LG