Đường dẫn truy cập

Trung Quốc xác nhận chuyến đi Hoa Kỳ của Chủ tịch Hồ Cẩm Đào


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào bên lề hội nghị thượng đỉnh G-20 tại Seoul, Hàn Quốc, Thứ Năm 11/11/2010
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào bên lề hội nghị thượng đỉnh G-20 tại Seoul, Hàn Quốc, Thứ Năm 11/11/2010

Trung Quốc đã xác nhận chủ tịch Hồ Cẩm Đào sẽ đến Hoa Kỳ trong tháng này, trọng tâm của chuyến đi có nhiều phần chắc là để giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Hôm thứ Sáu, Bộ Ngoại Giao Trung Quốc nói ông Hồ Cẩm Đào sẽ có mặt ở Hoa Kỳ từ 18 tới 21 tháng Giêng. Ông sẽ gặp Tổng thống Barack Obama tại Tòa Bạch Ốc vào ngày 19. Trung Quốc không cho biết thêm chi tiết nào khác.

Hôm thứ Năm, nhà ngoại giao Hoa Kỳ Stephen Bosworth đã gặp các giới chức Trung Quốc tại Bắc Kinh để thảo luận về vấn đề gây thêm áp lực với Bắc Triều Tiên, nước đồng minh lâu đời của Trung Quốc, để mở lại hội nghị sáu nước về giải trừ võ khí hạt nhân và cải thiện quan hệ với Nam Triều Tiên.

Không có cuộc họp sáu bên nào với Bắc Triều Tiên kể từ năm 2009. Kể từ đó, Bắc Triều Tiên đã pháo kích một đảo của Nam Triều Tiên, công bố một cơ sở tinh luyện uranium tối tân, và đã bị tố cáo là đánh chìm một chiến hạm của Nam Triều Tiên.

Vụ đánh chìm tầu này đã làm 46 thủy thủ thiệt mạng và vụ pháo kích cũng làm bốn công dân Nam Triều Tiên thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG