Đường dẫn truy cập

Trung Quốc sẽ xây dựng khu thương mại khổng lồ ở Bangkok


Trung Quốc sẽ xây dựng khu thương mại khổng lồ ở Bangkok
Trung Quốc sẽ xây dựng khu thương mại khổng lồ ở Bangkok

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho hay trong tháng này họ sẽ bắt đầu xây dựng một khu thương mại khổng lồ ở Bangkok nơi các nhà máy Trung Quốc sẽ có thể tái xuất khẩu các sản phẩm của họ.

Hôm nay, báo China Daily loan tin rằng Khu thương mại Thành phố Trung Quốc sẽ có tổn phí lên đến 1,5 tỷ đôla và trải rộng gần 3/4 km vuông.

Các công ty sản xuất của Trung Quốc sẽ có thể nhập khẩu hàng hóa vào Thái Lan, tận dụng thỏa thuận tự do thương mại mới, và rồi xuất sang Hoa Kỳ và châu Âu theo hạn ngạch và thuế quan có lợi thế hơn.

Báo China Daily cũng cho hay khu thương mại này sẽ được phỏng theo mô hình Thành phố Thương mại Quốc tế Nghĩa Ô ở miền đông Trung Quốc, được coi là chợ bán sỉ lớn nhất thế giới đối với các mặt hàng nhỏ.

Báo này nói rằng thứ trưởng thương mại Thái Lan đã tới thăm Nghĩa Ô trong tuần này để tìm cách thu hút các nhà đầu tư.

Cũng theo báo này khu thương mại dự kiến sẽ thu hút hơn 70.000 cơ sở kinh doanh từ Trung Quốc tới thuê khi hoàn tất vào năm 2013.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG