Đường dẫn truy cập

Ông Ban Ki-moon khuyến nghị TQ giữ vai trò gìn giữ hòa bình


Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon

Ông Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã khuyến nghị Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào hãy tham gia thêm nữa vào việc giải quyết những vụ khủng hoảng tại châu Phi, nhưng hai bên không thảo luận về tình hình nhân quyền tại Trung Quốc.

Hai ông đã hội kiến tại Đại Sảnh Đường Nhân Dân ở Bắc Kinh. Phát ngôn viên Liên Hiệp Quốc Martin Nesirky cho biết ông Ban kêu gọi Trung Quốc hãy giữ một vai trò lớn hơn trong việc tìm kiếm những giải pháp cho các cuộc xung đột tại Somalia và Sudan.

Trung Quốc đã đầu tư hàng tỉ đô la vào châu Phi trong những năm gần đây, hầu hết là để bảo đảm cho các nguồn tài nguyên thiên nhiên để cung cấp cho nền kinh tế nở rộ của Trung Quốc.

Một số các đoàn thể bênh vực nhân quyền đã lên án Bắc kinh làm ngơ trước các vụ vi phạm nhân quyền của các chính phủ mà Trung Quốc làm ăn buôn bán. Trung Quốc bác bỏ những lời tố cáo đó, nói rằng họ đang giúp phát triển cơ sở hạ tầng của châu Phi.

Phát ngôn viên Nesirky nói rằng hai ông Ban Ki-moon và Hồ Cẩm Đào không thảo luận về tình trạng nhân quyền của Trung Quốc vì có quá nhiều vấn đề trên nghị trình, khiến cho những người tranh đấu cho nhân quyền lên tiếng chỉ trích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG