Đường dẫn truy cập

Kim ngạch mậu dịch của Trung Quốc có thặng dư lớn trở lại


Kim ngạch mậu dịch của Trung Quốc có thặng dư lớn trở lại
Kim ngạch mậu dịch của Trung Quốc có thặng dư lớn trở lại

Trung Quốc cho biết kinh tế của họ đã có thặng dư mậu dịch lớn hơn dự kiến trong tháng Tư, nhờ có được kim ngạch xuất khẩu hàng tháng cao nhất từ trước tới nay, sau khi có thâm hụt mậu dịch trong 3 tháng đầu năm.

Loan báo vừa kể được đưa ra hôm thứ Ba trong lúc cuộc hội nghị kinh tế cấp cao đang diễn ra ở Washington, nơi mà các giới chức của chính phủ Trung Quốc đang chịu áp lực đòi quân bình cán cân thương mại.

Các giới chức Trung Quốc nói rằng xuất siêu trong tháng tư là 11,4 tỉ đô la, cao hơn nhiều so với dự báo của các nhà phân tích.

Số xuất siêu của tháng 3 chỉ ở mức 140 triệu và có nhập siêu trong 3 tháng đầu năm.

Xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng Tư là 156 tỉ đô la, cao hơn gần 30% so với tháng tư năm 2010 và là số xuất khẩu cao nhất trong một tháng.

Điều này có phần chắc sẽ làm giảm bớt mối lo ngại là những biện pháp kiềm chế lạm phát của chính phủ có thể gây thiệt hại cho tăng trưởng của xuất khẩu.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG