Đường dẫn truy cập

Thêm người thiệt mạng trong cuộc biểu tình ở Tây Tạng


Thêm người thiệt mạng trong cuộc biểu tình ở Tây Tạng
Thêm người thiệt mạng trong cuộc biểu tình ở Tây Tạng

Một tổ chức lưu vong Tây Tạng được Na Uy tài trợ cho biết có 5 người bị giết trong ngày thứ nhì của vụ đối đầu liên tiếp giữa người Tây Tạng và lực lượng an ninh tại tỉnh Tứ Xuyên thuộc miền tây nam Trung Quốc.

Đài phát thanh Tiếng nói Tây Tạng nói những cái chết ngày thứ Ba xảy ra tại một khu chợ ở quận Sắc Đạt, tiếng Tây Tạng gọi là Serta, cách Lư Hoắc, nơi xảy ra vụ đối đầu gây tử vong tương tự vào hôm thứ Hai, khoảng 40 kilômét.

Một người Tây Tạng lưu vong nói với ban Tây Tạng của Đài VOA hôm thứ Ba là các nhân chứng xác nhận 2 trong 5 nạn nhân của vụ đụng độ ngày thứ Ba đã chết. Tình trạng của 3 người còn lại, cũng bị trúng đạn của cảnh sát, chưa được rõ.

Sáng thứ ba, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói tin tức của các nhân chứng cho rằng có hơn 30 nạn nhân bị bắn trong số vài ngàn người biểu tình hôm thứ Hai tại Lư Hoắc là phóng đại.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi công nhận có một người thiệt mạng trong vụ đối đầu, nhưng ông nói thêm là cuộc biểu tình chỉ do hơn chục người thực hiện chứ không phải có hàng ngàn người biểu tình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG