Đường dẫn truy cập

Phó Chủ tịch Trung Quốc hứa tăng cường phát triển ở Tây Tạng


Cuộc triển lãm về các thành tựu đạt được ở Tây Tạng được tổ chức tại Bắc Kinh đánh dấu kỷ niệm 60 năm giải phóng Tây Tạng
Cuộc triển lãm về các thành tựu đạt được ở Tây Tạng được tổ chức tại Bắc Kinh đánh dấu kỷ niệm 60 năm giải phóng Tây Tạng

Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay cam kết gia tăng tốc độ phát triển kinh tế ở Tây Tạng và nói rằng đây là chìa khóa để giải quyết mọi vấn đề của phần đất ở vùng Hy Mã Lạp Sơn này.

Ông Tập Cận Bình phát biểu như thế tại một buổi lễ ở thủ phủ Lhasa, đánh dấu kỷ niệm 60 năm ngày Tây Tạng bắt đầu nằm dưới sự cai trị của Trung Quốc.

Trung Quốc gọi sự kiện năm 1951 này là “giải phóng trong hòa bình”, tuy một số người Tây Tạng coi đó là một hành vi chiếm đóng bằng biện pháp quân sự.

Phát biểu trước Điện Potala nổi tiếng của Tây Tạng, ông Tập Cận Bình đề cập một cách thẳng thắn về làn sóng người Hán tràn vào Tây Tạng, khiến cho một số người dân bản xứ e rằng văn hóa đặc thù của họ sẽ bị tiêu diệt.

Ông Tập Cận Bình nói rằng Trung Quốc nên cổ xúy cho khái niệm người Hán và người dân tộc thiểu số lệ thuộc lẫn nhau và không thể tách lìa.

Ông Tập nói thêm rằng Trung Quốc phải chiến đấu chống lại những hoạt động âm mưu chia cắt đất nước của những người theo Đức Đạt Lai Lạt Ma, lãnh tụ tinh thần Tây Tạng đang sống lưu vong ở Ấn Độ.

Phát biểu của ông Tập Cận Bình được Tân Hoa Xã của nhà nước tường thuật và được đăng tải trên các tờ báo lớn của Trung Quốc.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG