Đường dẫn truy cập

Cảnh sát TQ bao vây ngôi làng ở miền nam sau khi xảy ra biểu tình


Hàng trăm dân làng ở Trung Quốc đã tham gia những vụ biểu tình có bạo động kéo dài nhiều ngày vì phẫn nộ đối với nạn chiếm đoạt đất đai.
Hàng trăm dân làng ở Trung Quốc đã tham gia những vụ biểu tình có bạo động kéo dài nhiều ngày vì phẫn nộ đối với nạn chiếm đoạt đất đai.

Dân làng ở tỉnh Quảng Đông Trung Quốc hôm nay cho biết cảnh sát chống bạo động đã phong tỏa ngôi làng của họ với mưu toan làm im tiếng những người chống đối đã tổ chức những cuộc biểu tình phản đối nạn tịch thu đất đai bừa bãi.

Cư dân làng Ô Khảm cho biết lương thực và nước uống của họ đang cạn dần vì vụ vây hãm từng phần đã được thực hiện từ cuối tuần qua.

Dân chúng ở đây nói rằng cảnh sát hạn chế nguồn cung ứng, ngăn chận việc truy cập internet và đóng các con đường dẫn tới ngôi làng đánh cá có chứng 20,000 dân.

Dân làng đã dựng những rào cản tạm thời trên đường vì e rằng cảnh sát sắp sửa ra tay đàn áp.

Dân làng cho biết các giới chức tham ô cấu kết với những công ty nhà đất đã tịch thu trái phép hàng trăm hecta đất ở Quảng Đông.

Tháng 9 vừa qua, sự phẫn nộ của công chúng đối với nạn chiếm đoạt đất đai đã bùng ra, khi hàng trăm dân làng tham gia những vụ biểu tình có bạo động kéo dài nhiều ngày.

Tuần trước, cảnh sát đã bắt giữ 5 người liên can tới những vụ biểu tình hồi tháng 9. Một trong 5 người đó đã thiệt mạng trong lúc bị cảnh sát câu lưu. Cảnh sát nói rằng ông Tiết Cẩm Ba, 42 tuổi, qua đời vì bệnh tim, nhưng vụ này càng làm cho người dân bất bình vì họ nghi nạn nhân bị cảnh sát đánh chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG