Đường dẫn truy cập

Công ty Trung Quốc tung ra dịch vụ Microblog bằng Anh ngữ


Công ty Trung Quốc tung ra dịch vụ Microblog bằng Anh ngữ
Công ty Trung Quốc tung ra dịch vụ Microblog bằng Anh ngữ

Công ty truyền thông trên mạng Sina của Trung Quốc vừa cho biết sẽ tung ra dịch vụ microblog bằng Anh ngữ, nhằm phục vụ người sử dụng ở nước ngoài.

Công ty nói rằng dịch vụ microblog thông dụng bên Trung Quốc có tên là Weibo sẽ bắt đầu vào sau này trong năm, nhưng chưa ấn định ngày giờ.

Tin từ Trung Quốc trong tuần qua nói rằng công ty Sina tính đến chuyện tung ra dịch vụ này đã khiến một số phân tích gia cho rằng dịch vụ Weibo tiếng Anh rồi ra có thể ganh đua với dịch vụ khổng lồ là Twitter có trụ sở tại Mỹ, là dịch vụ gồm 9 thứ tiếng phục vụ 200 triệu người sử dụng có đăng ký.

Để so sánh, Tân Hoa Xã nói dịch vụ tiếng Hoa Weibo được đưa ra năm 2009, đã có 140 triệu người sử dụng tính đến tháng 4 năm nay. Tân Hoa Xã cho biết Sina nhắm tới việc gia tăng số người sử dụng Weibo lên hơn 200 triệu vào cuối năm.

Được biết Trung Quốc kiểm soát Internet rất chặt chẽ, và những trang microblog kiểu như Weibo chắc chắn là bị theo dõi để ngăn chặn những tài liệu nhạy cảm.

Những cuộc tranh luận về các đề tài như việc Trung Quốc đàn áp Pháp Luân Công và tình trạng bất mãn của công chúng đều bị loại bỏ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG