Đường dẫn truy cập

Trung Quốc cảnh báo Philippines về tranh chấp ở Biển Ðông


Quốc kỳ Trung Quốc và một đĩa vệ tinh tại một khu nhà do Trung Quốc xây dựng trên quần đảo Trường Sa
Quốc kỳ Trung Quốc và một đĩa vệ tinh tại một khu nhà do Trung Quốc xây dựng trên quần đảo Trường Sa

Bắc Kinh nói Philippines phải ngưng gây phương hại đến các quyền và lợi ích của Trung Quốc bằng những kêu ca về các hoạt động của Trung Quốc trong Biển Nam Trung Hoa mà Việt Nam gọi là Biển Ðông.

Trong một tuyên bố được phổ biến trên trang web của bộ ngoại giao Trung Quốc chiều hôm qua, người phát ngôn Hồng Lỗi nói rằng chính phủ Philippines nên chấm dứt việc công bố "những tuyên bố vô trách nhiệm" không đúng với thực tế.

Giới chức này này nói thêm rằng tàu thuyền của Trung Quốc tiến hành các nghiên cứu khoa học trong vùng lãnh hải thuộc quyền tài phán của Trung Quốc và hành động theo đúng luật.

Tuyên bố của phát ngôn viên Hồng Lỗi đáp lại một tuyên bố của Philippines hôm thứ Bảy vừa rồi lên án việc tàu thuyền của Trung Quốc ngăn cản hoạt động đánh bắt hải sản hợp pháp của ngư dân Philippines.

Trước đó trong ngày hôm qua, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin nói rằng Bắc Kinh sẽ "mất mặt" nếu tiếp tục những hành động mang tính gây hấn trong những khu vực đang tranh chấp sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt phát biểu tại một hội nghị an ninh cuối tuần qua rằng Trung Quốc mưu tìm hòa bình và an ninh trong khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG