Đường dẫn truy cập

TQ kiểm duyệt tin đồn trên mạng về sức khỏe ông Giang Trạch Dân


Cựu Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân
Cựu Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân

Giới kiểm duyệt Trung Quốc dường như đã ngăn chặn những cuộc bàn cãi trên mạng liên quan đến cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân, vì sự vắng mặt của ông tại một sự kiện quan trọng của đảng Cộng sản tại Bắc Kinh đã gây ra tin đồn ông Giang bị đau nặng.

Ông Giang, năm nay 84 tuổi, hôm thứ Sáu đã gây sự chú ý khi vắng mặt trong những buổi lễ của nhà nước đánh dấu kỷ niệm thứ 90 ngày thành lập đảng cộng sản Trung Quốc. Tân Báo, nhật báo chuyên về kinh tế ở Hồng Kông, trích thuật các nguồn nói rằng ông Giang đang được điều trị tại Quân y viện 301 tại Bắc Kinh.

Trang mạng Weibo của Trung Quốc
Trang mạng Weibo của Trung Quốc

Trên trang Weibo của Trung Quốc, tương tự như trang Twitter của Mỹ, vào ngày thứ Tư, những cụm từ như “Giang Trạch Dân,” “nghẹt tim,” và “tổng bí thư” không truy cập được đã dấy lên làn sóng bàn bạc online về sức khỏe của ông cựu chủ tịch.

Cùng ngày, những cuộc truy tìm về cụm từ “sông Dương Tử”, cùng một số con sông Trung Quốc khác đều không cho kết quả. Được biết họ của ông Giang có nghĩa là “sông,” và Weibo đã đưa lên một thông cáo chính thức nói rằng kết quả về những cuộc truy tìm như vậy sẽ không được hiển thị.

Hôm thứ Tư, bộ ngoại giao Trung Quốc từ chối bình luận về những câu hỏi liên quan đến tình trạng sức khỏe của ông Giang.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG