Đường dẫn truy cập

Nhóm tin tặc “Vô danh” cảnh báo tấn công mạnh vào Trung Quốc


Dân Hong Kong thân dân chủ, đeo mặt nạ của nhóm Anonymous, xô xát với cảnh sát trong một cuộc biểu tình phản đối chính phủ Trung Quốc can thiệp vào cuộc bầu cử ở Hong Kong
Dân Hong Kong thân dân chủ, đeo mặt nạ của nhóm Anonymous, xô xát với cảnh sát trong một cuộc biểu tình phản đối chính phủ Trung Quốc can thiệp vào cuộc bầu cử ở Hong Kong

Nhóm tin tặc Vô danh, chịu trách nhiệm về một loạt các vụ tấn công trên mạng vào Trung Quốc trong tuần qua, cho biết sẽ tiếp tục nhằm vào các trang mạng của chính phủ để phản đối việc kiểm duyệt Internet và vi phạm nhân quyền.

Nhóm Vô danh-Trung Quốc tuyên bố đã đột nhập vào hàng trăm trang mạng của chính phủ và các trang mạng doanh thương của Trung Quốc trong tháng qua, và tuần trước có nhiều tin tức liên quan đến những trang mạng bị xóa tại Trung Quốc.

Những trang mạng này, trong số đó có nhiều trang dường như hoạt động lại được hôm thứ Hai, gồm có trang mạng của khu vực doanh thương thành phố Thành Đô.

Một tin nhắn trên trang mạng này ghi “Chính phủ Trung Quốc thân mến, quý vị không thể không hỏng được. Hôm nay trang mạng này bị phá, ngày mai chế độ xấu xa của quý vị sẽ sụp đổ.”

Thông tấn xã Reuters trích lời của một tin tặc Vô danh nói rằng nhóm tin tặc Vô danh-Trung Quốc gồm có từ 10 đến 12 người-hầu hết đều ở bên ngoài Trung Quốc. Tin tặc này nói nhóm có hàng trăm thông dịch viên để phá hoại những trang mạng của Trung Quốc.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG