Đường dẫn truy cập

Thặng dư mậu dịch của TQ ở mức cao nhất từ 18 tháng nay


Thặng dư mậu dịch của Trung Quốc lên tới mức cao kỷ lục trong tháng 7, nhưng mức cầu về nhập khẩu chậm chạp của nước này gây lo ngại về tiến độ phục hồi kinh tế toàn cầu.

Hôm thứ Ba, hải quan Trung Quốc nói rằng xuất khẩu trong tháng 7 lên tới 145,5 tỉ đô la, tăng 38% so với tháng 7 năm ngoái.

Các giới chức cho biết, nhập khẩu trong tháng 7 là 116 tỉ đô la, tăng không tới 23%, khiến thặng dư mậu dịch lên tới mức cao nhất trong 18 tháng nay.

Một số kinh tế gia nói rằng, kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng khó khăn hơn nếu các quốc gia khác không thể bán thêm hàng hóa và dịch vụ cho các doanh nghiệp và người tiêu thụ tại Trung Quốc.

Hải quan Trung Quốc nói rằng, mức nhập khẩu tăng trong tháng 7 là mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2009, và không bằng mức tăng của tháng 6.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG