Đường dẫn truy cập

Trung Quốc cử hành ngày tưởng niệm nạn nhân động đất


Cư dân và các nhân viên cứu hộ tại tỉnh Thanh Hải miền Tây Trung Quốc hôm nay tưởng niệm các nạn nhân trong trận động đất gây nhiều chết chóc hồi tuần trước.

Trong một buổi lễ tưởng niệm được chiếu trên truyền hình nhà nước Trung Quốc, hàng trăm người tại thủ phủ Tây Ninh đứng cúi đầu trong 3 phút mặc niệm giữa những tiếng còi và tiếng kèn xe hơi vang rền.

Một buổi lễ tương tự được cử hành giữa đống đổ nát tại khu vực trung tâm của trận động đất ở huyện Ngọc Thụ hẻo lánh, nơi có 2064 người thiệt mạng và 175 người khác hiện vẫn còn mất tích.

Tại Bắc Kinh, Chủ tịch Hồ Cẩm Đào cùng các nhà lãnh đạo đảng Cộng sản Trung Quốc tham dự buổi lễ mặc niệm tại quảng trường Thiên An Môn.

Chính phủ đã ra lệnh treo cờ rũ tại Trung Quốc cũng như tại các đại sứ quán và tòa lãnh sự của Trung Quốc trên khắp thế giới để tưởng nhớ các nạn nhân bị thiệt mạng trong cơn động đất 6.9 độ Ritcher xảy ra vào ngày 14 tháng này tại khu vực Tây Tạng hẻo lánh.

Trong ngày hôm nay, các chương trình giải trí sống cũng như các tiết mục giải trí trên truyền hình kể cả tiết mục thể thao đều bị hủy bỏ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG