Đường dẫn truy cập

Trung Quốc hỏa táng nạn nhân động đất


Các nhà sư Phật giáo Tây Tạng hôm nay đã hỏa táng hàng trăm nạn nhân trận động đất, ngược với truyền thống của họ, trong lúc số tử vong lên tới 1,339 người.

Các thi hài được chở tới chân đồi ở huyện Ngọc Thụ trong tỉnh Thanh Hải. Tại đây, các nhà sư Tây Tạng đã đặt xác nạn nhân trên một giàn thiêu lớn. Theo truyền thống Phật giáo Tây Tạng, xác người chết được để ngoài trời cho chim ăn thịt trong nghi thức gọi là điểu táng hay thiên táng.

Lãnh tụ tinh thần Tây Tạng, Đức Đạt Lai Lạt Ma, cho biết ông muốn đến vùng lâm nạn để phân ưu. Trong một thông cáo đăng trên trang nhà của mình, Đức Đạt Lai Lạt Ma tán dương các nhà lãnh đạo Trung Quốc, đặc biệt là Thủ tướng Ôn Gia Bảo, về việc nhanh chóng ứng phó với thiên tai này.

Chính phủ Trung Quốc chưa phản ứng gì với tuyên bố của Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Số tử vong chính thức của trận động đất hôm thứ tư đã tăng lên 1.339 người, trong lúc việc tìm kiếm người sống sót vẫn tiếp tục.

Tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh hôm nay, Trợ lý Bộ trưởng Giao thông Vận tải Cao Hồng Phong cho biết nhân viên cứu hộ đang đối mặt với điều kiện khó khăn, như bệnh ở vùng cao và thời tiết xấu.

Hơn 11.000 người bị thương trong trận động đất có cường độ 6,9 trong vùng Ngọc Thụ của tỉnh Thanh Hải. Khoảng 300 người vẫn còn mất tích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG