Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bắt đầu cuộc diễn tập hải quân tại Hoàng Hải


Trung Quốc bắt đầu cuộc diễn tập hải quân tại Hoàng Hải
Trung Quốc bắt đầu cuộc diễn tập hải quân tại Hoàng Hải

Trung Quốc bắt đầu 4 ngày diễn tập hải quân bắn đạn thật tại Hoàng Hải.

Theo dự kiến, cuộc tập trận sẽ kết thúc vào thứ bảy, một ngày trước khi Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên khởi sự cuộc thao dượt riêng trong cùng khu vực.

Ông Baek Seungjoo, Giám đốc Trung tâm An Ninh và Chiến lược tại Học viện Phân tích quốc phòng Triều Tiên ở Seoul, cho rằng đây là một phản ứng của Bắc Kinh đối với cuộc thao dượt chung của Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên.

Tân Hoa Xã trích thuật nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nước này nói rằng cuộc diễn tập trong tuần này diễn ra gần thành phố Thanh Đảo và được mô tả như một cuộc huấn luyện thường lệ, chủ yếu tập kỹ năng bắn trọng pháo trên tàu.

Đây là cuộc tập trận gần đây nhất trong loạt các cuộc thao dượt hải quân của Hoa Kỳ, Trung Quốc, và Nam Triều Tiên khiến các căng thẳng trong khu vực gia tăng. Nó được diễn ra giữa lúc các giới chức quân sự cấp cao của Trung Quốc đang có mặt tại Bắc Triều Tiên để thảo luận tăng cường mối quan hệ quân sự.

Trung Quốc phản đối bất cứ hoạt động nào của quân đội Hoa Kỳ tại Hoàng Hải, là vùng biển nằm giữa Trung Quốc và bán đảo Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG