Đường dẫn truy cập

Chile: Vaccine của Sinovac Trung Quốc hiệu nghiệm 67% ngừa lây nhiễm có triệu chứng


Vaccine CoronaVac của công ty Sinovac Trung Quốc được máy bay quân sự Trung Quốc chở đến căn cứ không quân Villamor ở Pasay, Manila, Philippines, ngày 28/2/2021.
Vaccine CoronaVac của công ty Sinovac Trung Quốc được máy bay quân sự Trung Quốc chở đến căn cứ không quân Villamor ở Pasay, Manila, Philippines, ngày 28/2/2021.

Vaccine CoronaVac của công ty Sinovac Trung Quốc hiệu nghiệm 67% trong việc phòng ngừa các ca nhiễm COVID có triệu chứng, theo cuộc nghiên cứu thực tế đầu tiên trên thế giới đối với loại vaccine này, chính phủ Chile loan báo hôm 16/4.

Vaccine này hiệu nghiệm 85% trong việc phòng ngừa nhập viện và 80% hiệu nghiệm trong việc phòng ngừa tử vong, chính phủ Chile cho biết trong báo cáo do Bộ Y tế soạn thảo.

Cuộc nghiên cứu của Chile xem xét tính hiệu nghiệm của CoronaVac trên 10,5 triệu người, so sánh những người được tiêm chủng lẫn những người chưa tiêm chủng. Vaccine này được tiêm cách nhau khoảng 28 ngày.

Vào tháng Giêng năm nay, một cuộc thử nghiệm tại Brazil cho thấy tính hiệu nghiệm tổng quát của vaccine này trong việc phòng ngừa lây nhiễm có triệu chứng là 50,4%.

Một cuộc nghiên cứu sau đó, công bố trong tháng này, nói sự hiệu nghiệm chống lại các ca COVID có triệu chứng là 50,7%; hiệu nghiệm chống lại các ca phải chữa trị là 83,7% và hiệu nghiệm chống lại các ca vừa và nặng là 100%.

Indonesia chấp thuận cho sử dụng khẩn cấp vaccine này dựa trên những dữ liệu lâm thời cho thấy vaccine hiệu nghiệm 65%.

Trong một cuộc thử nghiệm tại Thổ Nhĩ Kỳ, CoronaVac hiệu nghiệm ngừa lây nhiễm có triệu chứng là 83,5% và 100% trong việc ngừa bệnh nặng và nhập viện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG