Đường dẫn truy cập

Chiến binh người Kurd chiếm lại một thành phố từ tay IS


Lực lượng do người Kurd lãnh đạo ở Syria đã chiếm được một thành phố từng do nhóm Nhà nước Hồi giáo nắm giữ, trong khi tiếp tục đà tiến hướng về cứ địa chính của IS ở nước này.

Lực lượng chiến binh người Kurd (YPG), được các cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu và một số phe phái nổi dậy yểm trợ, cho biết họ đã lấy lại thành phố Ain Issa hôm thứ Ba, vài giờ sau khi người Kurd chiếm được một căn cứ quân sự chủ chốt ở miền bắc Syria từ tay những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo.

Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết chiến binh Nhà nước Hồi giáo đã hoàn toàn rút khỏi Ain Issa.

Phát ngôn viên cho lực lượng người Kurd nói với VOA rằng họ đã “giải phóng hoàn toàn” thành phố này cùng “hàng chục làng mạc” quanh thành phố.

Ngũ Giác Đài không xác nhận tin này mà chỉ nói rằng cuộc chiến ở miền bắc Syria là ví dụ cho thấy lực lượng IS đang tan vỡ dưới sức ép tấn công của những cuộc không kích và của bộ binh.

Chiếm được Ain Issa, lực lượng người Kurd và những đồng minh của họ còn khoảng 50 km là tới Raqqa, nơi mà nhóm Nhà nước Hồi giáo coi là thủ đô của Caliphate tự xưng trải rộng khắp Syria và Iraq.

Lực lượng người Kurd, với sự hỗ trợ từ các cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu, đã chiếm lại thành phố Kobane tranh chấp ác liệt gần Thổ Nhĩ Kỳ vào đầu năm nay, và kể từ đó đã từng bước giành lại quyền kiểm soát của IS ở những khu vực dọc theo biên giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG