Đường dẫn truy cập

Chia sẻ phim ảnh khiêu dâm, 32 nhân viên sứ quán Mỹ ở Campuchia bị sa thải


Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Phnom Penh, Campuchia.
Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Phnom Penh, Campuchia.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Campuchia vừa sa thải 32 nhân viên sau khi những người này bị bắt gặp chia sẻ phim ảnh khiêu dâm trong một nhóm chat không chính thức, Reuters dẫn một số nguồn tin thông thạo cho biết hôm 13/4.

Theo 4 nguồn tin của Reuters, những hình ảnh, video khiêu dâm, trong đó có cả hình ảnh của những người dưới 18 tuổi, đã được chia sẻ trong một nhóm chat trên Facebook Messenger.

Vợ của một nhân viên đại sứ quán đã phát hiện một số hình ảnh này và báo cáo cho một giới chức đại sứ quán. Vụ việc sau đó đã được chuyển đến Cục điều tra liên bang Hoa Kỳ (FBI).

Một cựu nhân viên sứ quán giấu tên cho Reuters biết 32 nhân viên đại sứ quán bao gồm cả người Campuchia lẫn người Mỹ gốc Campuchia. Nhiều người trong số này là bảo vệ, một số người là nhân viên văn thư, và không có ai là giới chức ngoại giao.

Hai nguồn tin khác làm việc tại đại sứ quán cũng xác nhận với Reuters về chuyện sa thải.

Vụ việc xảy ra vào thời điểm căng thẳng giữa Campuchia và Hoa Kỳ vì Mỹ chỉ trích Thủ tướng Hun Sen đàn áp người bất đồng chính kiến, và ông Hun Sen đã giận dữ đáp lại rằng Mỹ tìm cách phá hoại chế độ của ông.

Hoa Kỳ phủ nhận có can thiệp vào chính trị Campuchia.

Chính phủ Campuchia không bình luận về việc các nhân viên sứ quán bị sa thải.

Campuchia vốn được biết tiếng về xung đột và nghèo đói, đặc biết là trẻ em mại dâm. Nhiều người nước ngoài đã bị kết án và bị tù vì lạm dụng trẻ em trong những năm gần đây.

Cưỡng hiếp trẻ em tiếp tục là vấn đề nghiêm trọng ở nước này, theo một báo cáo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ năm 2016.

Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối bình luận với Reuters về vụ sa thải.

Reuters cũng không thể liên lạc được với bất kỳ nhân viên nào đã bị sa thải, FBI hay cảnh sát Campuchia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG