Đường dẫn truy cập

Chiến dịch tái tranh cử của TT Trump quyên được $46 triệu chỉ trong 1 quý


Tổng thống Donald Trump trong một chuyến đi vận động tranh cử ở Battle Creek, bang Michigan
Tổng thống Donald Trump trong một chuyến đi vận động tranh cử ở Battle Creek, bang Michigan

Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump hôm 2/1 tuyên bố họ đã huy động được 46 triệu đô la trong ba tháng tính tới ngày 31/12, trong khi hai đối thủ bên Đảng Dân chủ đã phá vỡ kỷ lục gây quỹ trước đó của họ.

Ban vận động tranh cử của ông Trump cho biết tổng số tiền họ quyên góp được trong quý 4 là tốt nhất trong chu kỳ 2020 tính đến nay, vượt hơn mức cao nhất trước đó là 41 triệu đô la. Chiến dịch kết thúc trong năm 2019 với hơn 102 triệu đô la quyên góp được.

“Ngân quỹ tranh cử của tổng thống và đội ngũ ủng hộ ông ở cơ sở sẽ làm cho chiến dịch tái tranh cử của ông trở thành sức mạnh càn quét không gì ngăn nổi”, viên quản lý chiến dịch Trump 2020, ông Brad Parscale, nói trong một tuyên bố.

Trong khi đó, trong cuộc đua giành đề cử bên Đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders và doanh nhân Andrew Yang đều vượt hơn thành tích gây quỹ tốt nhất của họtrước đó trong quý IV, các ban vận động của họ cho biết hôm 2/1.

Chiến dịch của Sanders cho biết ông đã huy động được 34,5 triệu đô la, tăng hơn 9 triệu đô la so với quý ba của mình và gần gấp đôi mức mà ông đã huy động trong quý hai năm ngoái.

Tổng số tiền mà thượng nghị sĩ bang Vermont vận động được trong ba tháng cuối năm 2019 cao hơn bất kỳ ứng cử viên tổng thống nào khác của Đảng Dân chủ trong một quý trong khuôn khổ cuộc bầu cử này.

Ban vận động của ông cho biết 34,5 triệu đô la trong số đó là của 1,8 triệu khoản đóng góp cá nhân, với một nửa được huy động chỉ trong tháng 12. Khoản quyên góp trung bình là 18,53 đô la.

Trước thông báo này, ban vận động của ông Sanders đã gửi một thông báo tới những người ủng hộ cho biết họ đã đạt được mốc 5 triệu khoản đóng góp cá nhân - con số mà chiến dịch tranh cử của ông trước đó trong năm 2016 không làm được mãi cho đến ngày Siêu Thứ Ba, tức là ngày mà có nhiều tiểu bang bầu cử sơ bộ nhất.

Trong khi đó, chiến dịch của ứng cử viên Yang hôm 2/1 cho biết rằng ông đã vận động được hơn 16,5 triệu đô la trong quý 4, vượt qua mức tốt nhất của ông trước đó trong quý ba là 10 triệu đô la. Ban vận động này cho biết ngày gây quỹ cao nhất của họ là 31/1 khi các nhà tài trợ góp hơn 1,3 triệu đô la.

Khoản quyên góp trung bình là 30 đô la, chiến dịch của ông Yang cho biết.

Ban vận động của một ứng cử viên Dân chủ khác, ông Pete Buttigieg, hôm 1/1 nói rằng họ đã có được 24,7 triệu đô la tiền quyên góp trong quý cuối cùng của năm 2019, chỉ thấp hơn một chút so với mức 24,8 triệu đô la trong quý hai.

VOA Express

XS
SM
MD
LG