Đường dẫn truy cập

Chạy bán marathon ở Trung Quốc: Phát hiện 258 VĐV gian lận


Những người tham gia tại một cuộc đua marathon năm 2014 ở Bắc Kinh. Trung Quốc bị chỉ trích đã tổ chức quá nhiều cuộc đua, cùng với sự tham gia đông đảo, dẫn đến gian lận.
Những người tham gia tại một cuộc đua marathon năm 2014 ở Bắc Kinh. Trung Quốc bị chỉ trích đã tổ chức quá nhiều cuộc đua, cùng với sự tham gia đông đảo, dẫn đến gian lận.

Nhà tổ chức của một cuộc chạy bán marathon ở Thâm Quyến tuyên bố 258 vận động viên bị phát hiện gian lận trong cuộc đua hồi cuối tuần trước sẽ không thể thoát khỏi trừng phạt.

Có tới 18 vận động viên bị phát hiện đeo số báo danh giả và 3 người mạo danh. Tất cả phải đối mặt với lệnh cấm tham gia sự kiện này suốt đời, Reuters dẫn lại nguồn tin của Tân Hoa Xã hôm 29/11.

237 người khác, hầu hết đã chạy đường tắt trong cuộc đua và bị các camera giao thông và các nhiếp ảnh gia địa phương chụp được, có thể sẽ bị cấm trong vòng hai năm.

“Chúng tôi rất lấy làm tiếc về những vi phạm đã xảy ra trong sự kiện này. Chạy marathon không chỉ đơn giản là tập thể dục, nó còn là một biểu tượng cuộc sống, và mỗi người tham gia đều chịu trách nhiệm về chính mình”, Tân Hoa Xã trích lời các nhà tổ chức nói.

Tin tức về vụ gian lận đã gây phẫn nộ ở Trung Quốc, khiến tờ Nhân dân Nhật báo, trong một bài xã luận, phải kêu gọi các vận động viên “tôn trọng marathon và tôn trọng tinh thần thể thao”.

Việc tăng mạnh số lượng các sự kiện trong những năm gần đây và sự tham gia đông đảo cũng được quy lỗi cho vấn đề này.

Tân Hoa Xã trích dẫn số liệu từ Hiệp hội Điền kinh Trung Quốc cho biết trong năm nay, Trung Quốc đã tổ chức 1.072 cuộc đua marathon và chạy việt dã, từ con số chỉ có 22 cuộc đua vào năm 2011.

Một người sử dụng trang Weibo của Trung Quốc, một trang mạng xã hội giống như Twitter, nói: “Bây giờ có quá nhiều cuộc chạy đua ở Trung Quốc và quá nhiều những người được gọi là vận động viên, nhưng những vận động viên thực sự yêu thích chạy bộ vẫn còn rất thiếu”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG