Đường dẫn truy cập

Campuchia bắt gần 400 người Hoa lừa đảo viễn thông


Tư liệu - Những người Đài Loan và Trung Quốc bị tình gnhi lừa đảo viễn thông chờ bị trục xuất về Trung Quốc tại Sân bay Quốc tế Phnom Penh, ngày 24 tháng 6, 2016.
Tư liệu - Những người Đài Loan và Trung Quốc bị tình gnhi lừa đảo viễn thông chờ bị trục xuất về Trung Quốc tại Sân bay Quốc tế Phnom Penh, ngày 24 tháng 6, 2016.

Nhà chức trách Campuchia bắt giữ gần 400 công dân Trung Quốc và Đài Loan trong tháng này bị tình nghi điều hành một vụ gian lận viễn thông để lừa gạt những nạn nhân ở Trung Quốc.

Hành động này là một phần trong một chiến dịch trấn áp trong vùng trong khi Trung Quốc đang chiến đấu chống lại những vụ lừa đảo qua điện thoại và Internet gây tổn thất hàng tỉ đôla. Những kẻ lừa đảo giả danh các quan chức chính phủ nhắm mục tiêu vào mọi đối tượng từ người cao tuổi cho tới những doanh nhân vướng vào rắc rối pháp lý.

Cảnh sát Campuchia cho biết 225 công dân Trung Quốc, 25 trong số này là phụ nữ, đã bị bắt ở thủ đô Phnom Penh hôm thứ Tư. Giới chức xuất nhập cảnh nói thêm 151 người Trung Quốc và ba người Đài Loan đã bị bắt vào ngày 2 tháng 8 tại các tỉnh Siem Reap và Banteay Meanchey.

Trung Quốc không đưa ra bình luận gì về các vụ bắt giữ.

Campuchia là một trong những đồng minh thân cận nhất của Trung Quốc ở Đông Nam Á và không công nhận chính phủ Đài Loan, bị Bắc Kinh xem là một tỉnh ly khai.

Trong những năm gần đây, Campuchia đã trục xuất hơn 600 người Trung Quốc và Đài Loan bị bắt vì bị nghi ngờ lừa đảo viễn thông. Trong tháng 7, Campuchia trục xuất 105 nghi phạm người Trung Quốc và Đài Loan về Trung Quốc.

Hồi tháng trước, Indonesia bắt giữ hơn 150 công dân Trung Quốc bị buộc tội lừa đảo chiếm đoạt một khoản tiền ước tính là 450 triệu đôla, bằng cách lừa các nạn nhân trả tiền để giải quyết êm thắm những vụ dính dáng tới luật pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG