Đường dẫn truy cập

Mỹ truy tố sinh viên Trung Quốc gian lận thi cử


Trung quốc tổ chức thi trong một sảnh đường lớn chứa được 1.200 sinh viên để tránh gian lận.
Trung quốc tổ chức thi trong một sảnh đường lớn chứa được 1.200 sinh viên để tránh gian lận.

Một sinh viên Trung Quốc bị bắt giữ ngày 13/11 trong một vụ mới nhất phát sinh từ các cuộc điều tra của Hoa Kỳ về việc các sinh viên quốc tế thuê người thi hộ để được nhận vào các trường đại học Mỹ.

Cô Xinyan Wang, một sinh viên trường đại học Cộng đồng Lehigh Carbon ở Pennsylvania, trong 6 trường hợp khác nhau kể từ tháng 7 năm nay đã dự thi các kỳ thi vào đại học dưới tên người khác, theo một cáo trạng tại Tòa án liên bang ở Boston.

Cô Wang, 27 tuổi, gần đây nhất là vào ngày 20 tháng 10 tại Boston đã dự kỳ thi GRE nhập học hậu đại học dùng hộ chiếu Trung Quốc giả và một visa lấy tên người khác có hình giống cô, theo như cáo trạng.

Cô Wang bị bắt tại Pennsylvania về tội dùng visa giả và sử dụng hộ chiếu giả, theo tài liệu của tòa.

Ngày càng có nhiều sinh viên Trung Quốc ghi danh theo học các trường đại học Mỹ. Những sinh viên này bị lôi cuốn về viễn ảnh có được một nền giáo dục có uy tín của Mỹ và việc làm tốt.

Con số sinh viên Trung Quốc học tại Hoa Kỳ trong niên khóa 2016-2017 tăng 6,8% lên đến 350.755 người, Viện Giáo dục Quốc tế ngày 13/11 cho biết.

Vào tháng 5 năm nay, các công tố viên liên bang tại Boston truy tố 4 phụ nữ Trung Quốc vì đã gian dối trong các kỳ thi nhập học các trường đại học Mỹ.

Một trong những phụ nữ này được trả tiền để thi TOEFL, kỳ thi khảo sát Anh ngữ đối với sinh viên nước ngoài, cho 3 người khác. Ba trong số bốn nghi phạm đã nhận tội.

VOA Express

XS
SM
MD
LG