Đường dẫn truy cập

Luật sư của ông Charles Taylor gọi vụ xử là 'chủ nghĩa thực dân mới'


Ông Taylor bị tố cáo là đã vũ trang phe nổi dậy trong cuộc nội chiến ở Sierra Leone, để đổi lấy kim cương bị phe này cướp đoạt
Ông Taylor bị tố cáo là đã vũ trang phe nổi dậy trong cuộc nội chiến ở Sierra Leone, để đổi lấy kim cương bị phe này cướp đoạt

Luật sư bên bị đã bắt đầu đưa ra các lập luận kết thúc của họ trong vụ án xét xử cựu Tổng Thống Liberia Charles Taylor, về các tội ác chiến tranh.

Hôm nay, Luật sư Courtenay Griffiths nói với các vị thẩm phán tại tòa án quốc tế La Haye rằng vụ án này có động cơ chính trị, và nói đây là một 'vụ án chủ nghĩa thực dân mới của thế kỷ 21'.

Luật sư Griffiths cũng chất vấn vì sao Tòa Án đặc biệt cho Sierra Leone không kết tội lãnh tụ Libya Moammar Gadhafi.

Các nhân chứng đã ra trước tòa làm chứng rằng ông Gadhafi đã giúp ông Taylor huấn luyện các phần tử nổi dậy Sierra Leone.

Ông Taylor còn bị tố cáo là đã vũ trang phe nổi dậy trong cuộc nội chiến ở Sierra Leone, để đổi lấy kim cương bị phe này cướp đoạt.

Ông Taylor tuyên bố vô tội đối với 11 cáo trạng buộc ông đã phạm tội ác chiến tranh và tội ác chống nhân loại, kể cả các tội sát nhân và hãm hiếp.

Cựu Tổng Thống Liberia có mặt trong phiên tòa để theo dõi vụ án hôm Thứ Tư.

Luật sư bảo vệ bên bị sẽ trình bày những lập luận cuối cùng trong hai ngày, trước khi bên công tố đưa ra những lập luận của họ vào ngày thứ Sáu tuần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG