Đường dẫn truy cập

Chú chó của cố TT Bush tới viếng chủ tại Quốc hội Mỹ


Sully bên linh cữu của ông Bush tại Quốc hội Mỹ hôm 4/12.
Sully bên linh cữu của ông Bush tại Quốc hội Mỹ hôm 4/12.

Chú chó trợ giúp ông Bush “cha” lúc cuối đời, hôm 4/12, đã được đưa tới viếng cựu tổng thống tại nơi quàn linh cữu của ông ở Quốc hội Mỹ.

Trước đó, Sully đã tháp tùng thi hài của cố Tổng thống George H.W. Bush từ Texas, nơi ông qua đời, thọ 94 tuổi, tới thủ đô Washington D.C trên chuyên cơ Không lực Một.

Sully bên cạnh cựu Tổng thống George H.W. Bush và Bill Clinton hồi tháng Sáu vừa qua.
Sully bên cạnh cựu Tổng thống George H.W. Bush và Bill Clinton hồi tháng Sáu vừa qua.

AP dẫn lời ông John Miller, Giám đốc điều hành của VetDogs, nơi huấn luyện các chú khuyển giúp đỡ các cựu quân nhân, cho biết rằng gia đình cựu tổng thống thứ 41 của nước Mỹ đã liên hệ sau khi phu nhân của ông, bà Barbara, qua đời hồi tháng Tư. Sully được chọn vì chú chó này tính tình hiền lành.

Sully, 2 tuổi, được đặt theo tên của phi công đã hồi hưu Chesley “Sully” Sullenberger III, người đáp máy bay xuống sông Hudson ở New York năm 2009, giúp cứu sống toàn bộ hành khách trên khoang.

Đầu tuần này, Sully trở nên nổi tiếng sau khi một phát ngôn viên của gia đình ông Bush đăng một bức ảnh chú chó này nằm gần linh cữu của ông với dòng chú thích: “Nhiệm vụ hoàn thành”.

Sully bên linh cữu của cựu Tổng thống Bush hôm 4/12.
Sully bên linh cữu của cựu Tổng thống Bush hôm 4/12.

Bức ảnh sau đó đã được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội. Bạn đọc Tâm Hùng viết trên trang Facebook của VOA tiếng Việt: “Một hành động, một tấm hình có khả năng thay thế muôn điếu văn, ngàn lời phân ưu... nhiệm vụ đã hoàn thành!”

Tin cho hay, Sully vẫn sẽ ở với gia đình ông Bush cho tới 6/12, ngày cố tổng thống về nơi an nghỉ cuối cùng.

Chú chó này sau đó sẽ được chuyển cho một trung tâm y tế quân sự để tiếp tục “nhiệm vụ” giúp đỡ các cựu chiến binh Mỹ trong cuộc sống hàng ngày, theo AP.

VOA Express

XS
SM
MD
LG