Đường dẫn truy cập

Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc sắp rời chức, Trump cân nhắc người thay thế


Tổng thống Donald Trump và Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc John Kelly tại Phòng Bầu dục Tòa Bạch Ốc ngày 10/10/2018.
Tổng thống Donald Trump và Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc John Kelly tại Phòng Bầu dục Tòa Bạch Ốc ngày 10/10/2018.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc dân biểu đảng Cộng hòa Mark Meadows, cựu cố vấn chiến dịch tranh cử David Bossie, và cựu Thống đốc New Jersey Chris Christie cho vị trí Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc khi ông John Kelly rời chức cuối năm nay. Reuters ngày 10/12 dẫn một nguồn thạo tin cho hay.

Một nguồn tin khác, vẫn theo Reuters, cho biết ông Trump cũng ‘để mắt’ tới Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer cho vị trí này.

Hôm thứ bảy, ông Trump loan báo đương kim Chánh văn phòng của ông là John Kelly sẽ rời Tòa Bạch Ốc vào cuối tháng này sau nhiều tháng ‘bất đồng’ giữa đôi bên.

Ứng viên đầu tiên mà ông Trump chọn thay thế là ông Nick Ayers, hiện là Chánh văn phòng của Phó Tổng thống Mike Pence. Tuy nhiên, hôm 9/12, ông Ayers đã ngỏ ý từ chối.

Tân Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc sẽ phải biết cách giữ lái giữa một môi trường chính trị đầy cam go khi ông Trump bắt đầu năm thứ ba của nhiệm kỳ Tổng thống và chuẩn bị cho chiến dịch tái tranh cử 2020.

Một giới chức Tòa Bạch Ốc tiết lộ rằng ông Trump đang cân nhắc chọn 1 trong danh sách 4 ứng viên thay thế ông Kelly, nhưng không nêu tên cụ thể.

VOA Express

XS
SM
MD
LG