Đường dẫn truy cập

Chính quyền Mỹ sẽ cấp phát hàng chục triệu khẩu trang cho người nghèo


Khẩu trang được bỏ vào thùng tái chế tại Pháp.
Khẩu trang được bỏ vào thùng tái chế tại Pháp.

Chính quyền Biden sẽ phân phối hơn 25 triệu khẩu trang cho các trung tâm y tế cộng đồng, các kho thực phẩm và các bếp ăn từ thiện vào mùa xuân này trong khuôn khổ cuộc chiến chống đại dịch virus corona, Tòa Bạch Ốc loan báo ngày 24/2.

Nhà chức trách y tế Mỹ khuyến cáo mang khẩu trang như một biện pháp cần thiết để giúp ngăn chặn dịch bệnh lây lan và Tòa Bạch Ốc cho hay những người Mỹ thu nhập thấp vẫn chưa có được khẩu trang.

Chính phủ sẽ chuyển giao khầu trang tới trên 1.300 trung tâm y tế cộng đồng và 60.000 kho thực phẩm cũng như các bếp ăn từ thiện từ tháng 3 đến tháng 5, Tòa Bạch Ốc nói.

Dự kiến khẩu trang sẽ được phát cho từ 12 triệu đến 15 triệu người Mỹ, Tòa Bạch Ốc nói thêm.

Tòa Bạch Ốc cho biết hai phần ba những người được các trung tâm y tế cộng đồng phục vụ là những người sống trong nghèo khổ, 60% là các sắc dân thiểu số, và gần 1,4 triệu người vô gia cư.

“Những khẩu trang này sẽ được phát miễn phí, chất lượng cao, giặt được, và phù hợp với chỉ dẫn về khẩu trang của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ CDC. Tất cả những khẩu trang này đều được làm tại Mỹ, và sẽ không ảnh hưởng đến khả năng có được khẩu trang của nhân viên y tế,” theo tuyên bố từ Toà Bạch Ốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG