Đường dẫn truy cập

Chính quyền Biden yêu cầu đánh giá chuỗi cung ứng các mặt hàng thiết yếu


Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden chuẩn bị ký một sắc lệnh hành pháp nhằm xem xét lại chuỗi cung ứng của Mỹ về các sản phẩm như ắc-quy dung lượng lớn, dược phẩm, khoáng chất quan trọng và chất bán dẫn.

Hoa Kỳ được coi là ngày càng phụ thuộc nhiều vào việc nhập khẩu các mặt hàng này và chính quyền Biden có kế hoạch xem xét lại trong vòng 100 ngày vấn đề được coi là gây ra nguy cơ đối với an ninh quốc gia và kinh tế Mỹ.

Theo các nguồn tin giấu tên của AP, chính quyền Biden cũng sẽ tìm cách làm việc với các đối tác quốc tế để bảo đảm chuỗi cung ứng ổn định và đáng tin cậy.

Sắc lệnh hành pháp được ký ngày 24/2 sẽ bao gồm việc hoàn tất đánh giá trong vòng một năm đối với ngành quốc phòng, sức khỏe cộng đồng, công nghệ truyền thông thông tin, năng lượng, giao thông vận tải và sản xuất lương thực.

Đại dịch COVID-19 cho thấy lỗ hổng của chuỗi cung ứng, dẫn tới việc thiếu hụt khẩu trang, găng tay và các thiết bị bảo hộ y tế trong giai đoạn bùng phát dịch ban đầu.

Các nhà sản xuất ôtô ở Hoa Kỳ và Châu Âu hiện đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt chip máy tính.

Các quan chức chính quyền đã gặp gỡ các công ty sản xuất ôtô và đang trao đổi với các đối tác nước ngoài về cách thức gia tăng nguồn cung trong ngắn hạn.

Nhưng một quan chức chính quyền cho biết rằng không có ngay giải pháp thần kỳ nào nhằm xử lý tình trạng thiếu chất bán dẫn cho các công ty sản xuất xe hơi.

VOA Express

XS
SM
MD
LG