Đường dẫn truy cập

CDC: Chớ xin kẹo, chớ tiệc tùng Halloween mùa COVID


Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump phát kẹo cho trẻ em tại Tòa Bạch Ốc nhân dịp Halloween, ngày 28/10/2019.
Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump phát kẹo cho trẻ em tại Tòa Bạch Ốc nhân dịp Halloween, ngày 28/10/2019.

Người Mỹ chớ nên đi xin kẹo, dự các buổi tiệc đông người, và mang mặt nạ áo quần hóa trang trong mùa lễ Halloween năm nay để ngăn COVID-19 lây lan, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ CDC khuyến cáo.

CDC nói nhiều hoạt động Halloween truyền thống có thể là nguy cơ cao khiến virus lây lan và phác họa một vài phương thức thay thế, an toàn hơn trong hướng dẫn về cách vui chơi Halloween.

Hướng dẫn được đưa ra sau khi số ca COVID gia tăng trong tuần qua lần đầu tiên sau 8 tuần liên tiếp hạ giảm, một sự gia tăng mà các chuyên gia cho rằng vì trường học tái mở cửa và vì các buổi tiệc tùng dịp Lễ Lao động đầu tháng 9.

CDC cảnh báo các hoạt động như tham quan nhà ma, uống rượu hay sử dụng ma túy và tham dự lễ hội mùa thu bên ngoài cộng đồng cũng có nguy cơ cao và nên tránh.

Về tập tục đi xin kẹo Halloween, CDC khuyên mọi người cách nhau 2 mét và mang mặt nạ cũng như trang phục Halloween.

Đối với Lễ Tạ ơn sắp tới, CDC khuyên mọi người chớ đi xa, không nên dự diễn hành đông người và chớ mua sắm tại những cửa hàng đông đúc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG