Đường dẫn truy cập

CDC: Ai cũng có thể là bệnh nhân ‘không triệu chứng’ của corona


Bác sĩ Robert Redfield Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ CDC.
Bác sĩ Robert Redfield Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ CDC.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ CDC cảnh báo là mọi người đều có thể mang virus corona ngay cả khi không có triệu chứng nào cả.

Ngày 1/4 CDC xác nhận một cuộc nghiên cứu của Singapore nói 10% những ca mới lây lan do những người mang virus nhưng không có triệu chứng mắc bệnh. Cuộc nghiên cứu cho biết ngay cả những người dường như đã phục hồi vẫn có thể lây nhiễm cho người khác.

CDC nói cuộc nghiên cứu này củng cố sự cần thiết của cách ly xã hội.

Người đứng đầu CDC, bác sĩ Robert Redfield, cảnh báo trong một cuộc phỏng vấn phát thanh ngày 1/4 là có thể có một đợt virus corona khác vào cuối mùa thu và cơ quan của ông đã chuẩn bị sẵn sàng.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 1/4 tiên đoán là con số ca được xác nhận có thể sớm lên đến một triệu ca.

Tổng thống Donald Trump, trong một cuộc họp báo hàng ngày tại Tòa Bạch Ốc ngày 1/4, nói kho dự trữ chiến lược quốc gia của Mỹ về trang bị bảo hộ y tế gần như cạn kiệt.

Cũng trong ngày 1/4, một chiếc máy bay của Nga chở đầy trang bị bảo hộ và thiết bị y tế đã đáp xuống New York không lâu sau khi Tổng thống Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin nói chuyện qua điện thoại.

Con số chính thức những ca xác nhận lây nhiễm tại Nga vào khoảng 2.300 ca. Tuy nhiên một số bác sĩ Nga nghi là con số thực sự cao hơn nhiều.

Với nhiều điều chưa biết về virus corona và công chúng không thấy thoải mái về những gì sẽ xảy ra kế tiếp, số hồ sơ kiểm tra lý lịch của những người mới tậu súng ở Mỹ lên tới mức cao kỷ lục là 3,7 triệu người trong tháng 3, FBI cho biết hôm 1/4.

Trong khi những người bênh vực cho quyền sở hữu súng nói người Mỹ có quyền tăng cường an toàn và an ninh trong thời điểm căng thẳng, những người cổ suý kiểm soát súng ống cho biết họ lo ngại về vũ khí chứa trong nhà khi có lệnh ở nhà và tình hình căng thẳng.

Florida trở thành tiểu bang mới nhất tại ra lệnh đóng cửa 30 ngày. Hình ảnh các sinh viên đại học tập trung tại các bãi biển trong kỳ nghỉ xuân hồi tháng trước—nhiều ngươi nói họ không màng đến virus-- làm nhiều người trong cả nước tức giận.

Trong khi đó, Ý đã gia hạn đóng cửa toàn quốc thêm 30 ngày nữa.

Nhật đã gia hạn lệnh cấm nhập cảnh đối với những ai tới từ châu Phi và châu Mỹ. Như vậy Nhật đã cấm nhập cảnh đối với công dân của tất cả 73 nước. Tất cả du khách nước ngoài đến Nhật phải bị cách ly hai tuần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG