Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Australia bắn chết một nghi can khủng bố


Australia cảnh giác về những vụ tấn công có thể được thực hiện bởi những kẻ chịu ảnh hưởng của nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo.
Australia cảnh giác về những vụ tấn công có thể được thực hiện bởi những kẻ chịu ảnh hưởng của nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo.

Australia đã bắn chết một nghi can khủng bố sau khi nghi can này dùng dao đâm hai nhân viên cảnh sát bên ngoài một trạm cảnh sát ở thành phố Melbourne.

Nghi can 18 tuổi đâm hai cảnh sát viên hồi tối thứ ba trong lúc bị thẩm vấn về những hành vi mà giới hữu trách cảm thấy đáng lo ngại.

Cảnh sát nói rằng một trong hai cảnh sát viên đó đã nổ súng để tự vệ và giết chết thanh niên này. Sức khỏe của hai cảnh sát viên đang ở trong tình trạng ổn định.

Vụ này xảy ra trong lúc Australia cảnh giác về những vụ tấn công có thể được thực hiện bởi những kẻ chịu ảnh hưởng của nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo.

Hiện chưa rõ nghi can này tự ý hành động hay có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo, là nhóm hồi đầu tuần này đã dọa giết hại công dân Australia.

Quyền Tổng Giám đốc Cảnh sát Liên bang Australia Andrew Colvin cho biết giới hữu trách đã theo dõi các hoạt động của nghi can này.

Truyền thông địa phương cho biết thanh niên này được trông thấy hồi gần đây với một lá cờ của Nhà nước Hồi giáo.

Giới hữu trách cho biết họ đang điều tra vụ việc này.

Nhà nước Hồi giáo đã lên tiếng hối thúc những người ủng hộ họ giết hại bừa bãi các công dân của Australia, Canada, Pháp và những nước khác trong liên minh quốc tế chống lại họ.

Australia đã đồng ý phái 600 binh sĩ và 8 máy bay đến giúp liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu để chiến đấu chống lại các chiến binh Nhà nước Hồi giáo hiện đang kiểm soát những phần đất rộng lớn ở Syria và Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG