Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Rio cáo buộc Ryan Lochte khai gian vụ cướp ở Olympic


Vận động viên bơi lội Mỹ Ryan Lochte.
Vận động viên bơi lội Mỹ Ryan Lochte.

Vận động viên bơi lội người Mỹ Ryan Lochte hôm thứ Năm đã bị giới hữu trách Brazil buộc tội khai báo gian dối một vụ cướp.

Biên bản khai báo được đệ trình trong thời gian diễn ra Thế vận hội Mùa hè, kết thúc hồi Chủ nhật rồi ở thành phố Rio de Janeiro.

Vào ngày 15 tháng 8, Lochte khai rằng anh ta và ba đồng đội bơi là Jack Conger, Gunnar Bentz và Jimmy Feigen đã bị những tay súng trấn lột sau khi xe taxi chở họ bị những kẻ vũ trang giả làm cảnh sát tấp vào lề. Cảnh sát Rio bác bỏ tường trình của Lochte về những sự kiện đã xảy ra và cáo buộc anh ta và những người kia nói dối.

Camera theo dõi ghi lại hình ảnh cho thấy những vận động viên này vướng vào một vụ đối đầu với những vệ sĩ vũ trang về chuyện họ bị cáo buộc phá hoại tại một trạm xăng, nơi chiếc taxi của họ dừng lại. Người quản lý trạm xăng cáo buộc các vận động viên này phá hoại một khu vực gần nhà vệ sinh.

Trong một thông cáo hôm thứ Năm, cảnh sát Rio đã đề nghị truy tố Lochte, 32 tuổi, vì tội khai gian, có thể dẫn tới mức hình phạt 18 tháng tù giam.

Cảnh sát muốn thẩm vấn tay bơi từng 12 lần đoạt huy chương này. Lochte rời Brazil một ngày sau khi vụ việc xảy ra.

"Nếu anh ta được triệu tập và không ra tòa thì phiên tòa sẽ được tiến hành với sự vắng mặt của bị cáo cho đến khi bản án cuối cùng được đưa ra," thông cáo của cảnh sát Rio nói.

Phát ngôn viên của Lochte nói với hãng tin Associated Press hôm thứ Năm rằng anh ta không có bình luận nào. Luật sư của Lochte, Jeffrey Ostrow, nói với báo USA Today rằng anh ta vẫn chưa nhận được thông báo từ giới hữu trách ở Rio.

Lochte đã mất cả bốn hợp đồng quảng cáo lớn hôm thứ Hai, nhưng có được một hợp đồng quảng cáo kẹo ho mềm Pine Bros vào ngày thứ Năm.

XS
SM
MD
LG