Đường dẫn truy cập

Cảnh sát điều tra vụ hỏa hoạn Trung tâm Hồi giáo ở bang Texas


Các nhà điều tra ở bang Texas, miền nam Hoa Kỳ, đang điều tra xem liệu một vụ hỏa hoạn làm thiệt hại một phần của một trung tâm Hồi giáo có do ai cố ý gây ra hay không.

Hỏa hoạn bắt đầu vào sáng sớm thứ Bảy tại Viện Hồi giáo Quba ở thành phố Houston. Trong trung tâm này còn có một đền thờ và một trường học.

Không có ai bị thương tích gì trong vụ cháy này.

Theo thông báo của một nhân viên của trung tâm này đăng trên trang Facebook, “các nhà điều tra đã nói rõ rằng vụ cháy không phải là một tai nạn vô tình.”

“Chúng ta cần phải biết rõ rằng cuộc điều tra đang được tiến hành,” trung tâm này nói thêm. “Xin đừng gieo rắc hận thù, hãy mở rộng tình thương, lòng vị tha, sự hòa hợp, giống như Tiên tri Muhammad đã làm.”

Trung tâm này cho biết nơi xảy ra cháy đang được sử dụng để cất các thiết bị máy tính và các loại vật liệu khác cho một dự án sửa chữa.

Vụ điều tra này diễn ra giữa lúc có những chỉ trích ngày càng nhiều về những cuộc tấn công nhắm vào các cộng đồng Hồi giáo.

Cảnh sát ở bang North Carolina cũng đang điều xem liệu vụ nổ súng giết chết 3 người Hồi giáo trẻ tuổi gần một trường đại học hồi tuần trước có mang động cơ tôn giáo hay không.

Giới hữu trách ở Chapel Hill nói án mạng xuất phát từ một vụ tranh chấp về đậu xe đã lâu, tuy nhiên bạn bè và gia đình của nạn nhân nói vụ tấn công mang sự thù hận.

Một người đã bị bắt và bị truy tố tội sát nhân cấp một trong vụ án này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG