Đường dẫn truy cập

Tranh cãi chỗ đậu xe dẫn đến 3 án mạng ở bang North Carolina


Ông Craig Stephen Hicks, 46 tuổi, đối diện với cáo trạng sát nhân.
Ông Craig Stephen Hicks, 46 tuổi, đối diện với cáo trạng sát nhân.

Cảnh sát bang North Carolina cho biết ba người bị bắn chết vì một vụ tranh cãi bãi đậu xe gần một trường đại học.

Ông Craig Stephen Hicks, 46 tuổi, đối diện với cáo trạng sát nhân cấp một trong hành động giết chết Deah Shaddy Barakat, 23 tuổi, cùng với vợ là bà Yusor Abu-Salha, 21 tuổi, và em của người vợ là cô Razan Abu-Salha, 19 tuổi ở Raleigh.

Ba nạn nhân đều là tín đồ Hồi giáo được phát hiện ra đã chết hôm thứ Ba trong một tòa nhà chung cư ở bên ngoài trường Đại học North Carolina, Chapel Hill

Ông Hicks đã đăng tải những lời chống tôn giáo trên truyền thông xã hội, tuy nhiên giới hữu trách chưa cho biết về động cơ của vụ giết người này.

Ông Nihad Awad, giám đốc quốc gia của Hội đồng Quan hệ Hồi giáo-Mỹ, muốn cảnh sát xem xét các khả năng có động cơ chống tôn giáo.

Ông Awad nói: “Căn cứ và tính chất tàn bạo của tội ác, những lời nói kỳ thị tôn giáo trước đó của nghi can là hung thủ, trang phục của hai trong số nạn nhân, và những diễn đàn chống Hồi giáo đang nổi lên trong xã hội Mỹ, chúng tôi đề nghị các giới chức thực thi luật pháp tiểu bang và liên bang nhanh chóng xem xét đồn đoán về khả năng có thành kiến tôn giáo trong vụ án này.”

Đại học North Carolina xác nhận Barakat là sinh viên năm thứ hai khoa nha của trường, và Yusor dự định bắt đầu các môn học của khoa nhà vào mùa thu tới. Rezan Abu-Salha là sinh viên của Đại học Bang North Carolina.

VOA Express

XS
SM
MD
LG