Đường dẫn truy cập

Cảnh sát bắt thêm 3 nghi can vụ đánh bom Boston


Du khách dừng lại tại một nơi tưởng niệm các nạn nhân vụ nổ bom tại Copley Square, Boston.
Du khách dừng lại tại một nơi tưởng niệm các nạn nhân vụ nổ bom tại Copley Square, Boston.
Cảnh sát Boston cho hay thêm 3 nghi can vừa bị bắt giữ trong cuộc điều tra vụ đánh bom gây chết người tại cuộc đua Marathon ở Boston.

Hôm nay, các nhà điều tra chưa cho biết tên tuổi 3 nghi can này, và cũng chưa cho biết cáo buộc dính líu của họ vào hai vụ vụ nổ liên tiếp giết chết 3 người và làm bị thương hơn 250 người gần đích đến của cuộc đua Marathon Boston hôm 15 tháng 4. Cảnh sát nói họ sẽ phổ biến thêm thông tin về sau này.

Giới hữu trách trong nhiều ngày qua nói rằng họ tin là nghi can Tamerlan Tsarnaev, đã chết khi đọ súng với cảnh sát vài ngày sau vụ đánh bom, và người em tên Dzhokhar, hành động một mình, ngay cả trong lúc các nhà điều tra đi tìm các manh mối cho thấy hai nghi can này có thể đã được trợ giúp trong việc thực hiện vụ đánh bom.

Trong khi đó, bà vợ góa của Tamerlan cho biết bà muốn thi thể của chồng bà được trả về cho thân nhân của anh ta.

Katherine Russell, vợ của nghi can đã chết Tamerlan Tsarnaev.
Katherine Russell, vợ của nghi can đã chết Tamerlan Tsarnaev.
Trong lúc giới hữu trách Hoa Kỳ tiếp tục thẩm vấn vợ của nghi can đã chết Tamerlan là bà Katherine Russell, luật sư của bà Russell nói rằng bà muốn thi thể của chồng bà được trả về cho gia đình Tsarnaev.

Cha của nghi can Tamerlan là ông Anzor Tsarnaev tuần trước nói là ông muốn chôn cất con trai ông, đã chết sau khi bắn nhau với cảnh sát vài ngày sau hai vụ nổ liên tiếp giết chết 3 người và làm bị thương hơn 250 người gần đích đến của cuộc đua marathon Boston.

Nhân viên điều tra đã thẩm vấn bà Russell nhiều tiếng đồng hồ trong tuần này về bất cứ thông tin nào mà bà có được về việc người chồng 26 tuổi của bà và người em trai Dzhokhar chế tạo những quả bom như bị cáo buộc và liệu các nghi can này có sự trợ giúp nào để thực hiện vụ tấn công ngày 15 tháng 4 hay không.

Giới hữu trách Hoa Kỳ đã lấy mẫu DNA từ nhà của cha mẹ bà Russell ở bang Rhode Island.

Các nhà điều tra đang tìm cách xác định có ai khác đã cầm mấy cái nồi áp suất chứa những quả bom sau khi phát hiện ra mẫu DNA của một phụ nữ trên một trong các cái nồi này.

Nhiều nhà lập pháp, trong đó có Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, đã chỉ trích các cơ quan tình báo Hoa Kỳ không thể liên kết đuợc các thông tin thu thập hồi năm ngoái về việc nghi can Tamerlan đã trở thành một phần tử Hồi giáo cực đoan.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm thứ Ba nói rằng một cuộc duyệt xét đầy đủ về các tin tức thu thập được có liên quan đến Tsarnaev đang được tiến hành, nhưng ông bác bỏ chỉ trích về thành tích yếu kém của các cơ quan tình báo.

Đường dẫn liên quan

VOA Express

XS
SM
MD
LG