Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Anh truy tố nghi can thứ 2 về tội giết binh sĩ Anh


Michael Adebolajo hô khẩu hiệu trong 1 cuộc tuần hành của người Hồi giáo ở London chống lại việc bắt giữ 6 người trong đợt đột kích chống khủng bố, tháng 4/2007
Michael Adebolajo hô khẩu hiệu trong 1 cuộc tuần hành của người Hồi giáo ở London chống lại việc bắt giữ 6 người trong đợt đột kích chống khủng bố, tháng 4/2007
Cảnh sát Anh truy tố nghi can thứ hai về tội tấn công rùng rợn giữa ban ngày vào một binh sĩ Anh và chém chết người lính này vào tháng trước trên một đường phố London.

Cảnh sát London nói nghi can Michael Adebolajo, 28 tuổi, bị truy tố hôm thứ Bảy về tội giết binh sĩ Lee Rigby và âm mưu giết hai cảnh sát viên khác. Adebolajo xuất viện hôm thứ Sáu sau khi được chữa trị vết thương do cảnh sát đến hiện trường tội phạm bắn. Ngày thứ Hai nghi can sẽ được đưa ra tòa.

Adebolajo là một trong hai người Hồi Giáo Anh cải đạo, gốc người Nigeria, bị bắn tại nơi giết Rigby thuộc đông nam London, gần một trại quân.

Nghi can khác là Michael Adebowale, 22 tuổi, trước đây trong tuần đã bị truy tố về tội giết người và âm mưu giết người sau khi được xuất viện.

Cả hai nghi can nói với các người chứng kiến tại hiện trường là họ đã hành động như vậy để trả đũa lực lượng Anh vì đã giết hại người Hồi Giáo tại Iraq và Afghanistan. Ba nghi can khác bị bắt trong tuần trước đang chờ bị truy tố về tội đồng lõa.

Việc giết hại Rigby đã gây nên những cuộc biểu tình và tấn công vào những ngôi đền Hồi giáo tại Anh, khiến cho gia đình của binh sĩ bị giết phải kêu gọi người dân bình tĩnh.

Hôm thứ Bảy, hàng chục người bị bắt tại London vào lúc những nhà hoạt động cực hữu đối đầu với những người biểu tình chống phát xít gần Quốc hội Anh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG