Đường dẫn truy cập

Canada cho phép thực hiện những vụ tự tử với sự giúp đỡ của bác sĩ


អ្នក​ចូលរួម​នៅ​ក្នុង​កម្មវិធី London to Brighton Veteran Car Run ធ្វើ​ដំណើរ​ទៅ​កាន់​អគារ The Mall ក្នុង​ក្រុង​ឡុងដ៍ ប្រទេស​អង់គ្លេស។
អ្នក​ចូលរួម​នៅ​ក្នុង​កម្មវិធី London to Brighton Veteran Car Run ធ្វើ​ដំណើរ​ទៅ​កាន់​អគារ The Mall ក្នុង​ក្រុង​ឡុងដ៍ ប្រទេស​អង់គ្លេស។

Thượng viện Canada đã thông qua một dự luật cho phép những người bệnh sắp chết vì không cách gì chữa khỏi kết liễu sinh mạng với sự trợ giúp của bác sĩ.

Dự luật, được thông qua hôm thứ 6 với 44 phiếu thuận và 28 phiếu chống, chấm dứt một cuộc giằng co chính trị giữa Thượng viện và Hạ viện. Dự luật sẽ trở thành luật sau khi có sự chấp thuận của hoàng gia thông qua quan toàn quyền, một thủ tục có tính chất hình thức.

Dự luật này hạn chế việc tự tử với sự trợ giúp của bác sĩ trong phạm vi những người sắp chết và không thể chữa khỏi. Sự hạn chế đã là tâm điểm của cuộc tranh luận giữa các nhà lập pháp. Một số thượng nghị sĩ muốn nới lỏng tiêu chuẩn mà một người được phép nhờ bác sĩ giúp đỡ để tự tử, nhưng Hạ viện do Thủ tướng Justin Trudeau cầm đầu, đã hô hào cho những sự hạn chế nghiêm nhặt.

Dự luật này cũng hạn chế quyền tự tử với sự giúp đỡ của bác sĩ trong phạm vi những người nhận dịch vụ y tế do nhà nước tài trợ ở Canada – một cách để ngăn chặn những người ở các nước khác đến Canada để tự tử.

Tối cao Pháp viện Canada đã bác bỏ một lệnh cấm tự tử với sự giúp đỡ của bác sĩ được ban hành năm 2015, và dành cho chính phủ một năm để soạn thảo luật lệ để quản lý việc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG