Đường dẫn truy cập

TT lâm thời Brazil bị tố cáo dính líu tới vụ tai tiếng tham nhũng


Tổng Thống lâm thời Brazil Michel Temer.
Tổng Thống lâm thời Brazil Michel Temer.

Tổng Thống lâm thời Brazil Michel Temer bị liên kết với vụ tai tiếng tham nhũng lớn nhất nước này trong lời khai của một nhân chính then chốt được phổ biến hôm qua.

Ông Sergio Machado, cựu Giám Đốc điều hành công ty dầu khí nhà nước Petrobras nói ông Temer đã đòi công ty cung cấp tiền bạc để tài trợ quỹ vận động chính trị cho cá nhân ông và các thành viên khác trong chính đảng của ông.

Ông Giám Đốc công ty dầu khí nói ông Temer đã gặp ông để yêu cầu ông cung cấp 431.000 đôla tiền của công ty để tài trợ chiến dịch vận động của dân biểu Gabriel Chalita.

Ông Machado nói ông đã giàn xếp các khoản tiền hối lộ cho ông Temer và 10 chính khách khác, một số trong đó là thành viên của đảng trung tả PMDB của ông Temer.

Các nhân chứng khác tố cáo ông Temer là tài trợ cho hai Giám Đốc điều hành Petrobras tham nhũng, để họ có thể giám sát kế hoạch này.

Ông Temer bác bỏ mọi cáo buộc, nói rằng ông không có can dự gì trong âm mưu Petrobras, một vụ tai tiếng lớn trong đó các nhà thầu của đã buộc Petrobras trả món tiền phụ trội lên tới 2 tỉ đôla. Văn phòng ông Temer nói rằng lời khai của ông Machado ‘hoàn toàn không có một chút sự thật nào’.

Liên minh trung tả của ông Michel Temer lên cầm quyền chưa đầy một tháng sau vụ luận tội cựu Tổng Thống Brazil Dilma Rousseff.

Thượng viện Brazil biểu quyết để luận tội bà Rousseff về những cáo buộc cho rằng bà đã sử dụng những thủ thuật kế toán để che giấu mức thâm hụt ngân sách của Brazil khi bà tái tranh cử vào năm 2014.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG