Đường dẫn truy cập

Mỹ, Venezuela đấu khẩu tại hội nghị các nước châu Mỹ


Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry gặp gỡ Ngoại trưởng Venezuela Delcy Rodriguez tại hội nghị của Tổ chức Các nước châu Mỹ (OAS) ở Cộng hòa Dominica, ngày 14 tháng 6 năm 2016.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry gặp gỡ Ngoại trưởng Venezuela Delcy Rodriguez tại hội nghị của Tổ chức Các nước châu Mỹ (OAS) ở Cộng hòa Dominica, ngày 14 tháng 6 năm 2016.

Một cuộc đấu khẩu đã nổ ra hôm thứ Ba giữa Mỹ và Venezuela tại một hội nghị của Tổ chức Các Nước châu Mỹ (OAS) ở Cộng hòa Dominica.

Trong bài phát biểu trước những đại biểu tham dự hội nghị, Ngoại trưởng John Kerry kêu gọi chính phủ Venezuela trả tự do cho những tù nhân chính trị, tôn trọng quyền tự do biểu đạt, giảm nhẹ tình trạng thiếu thốn thực phẩm và tôn trọng "những cơ chế hiến định."

Ông Kerry nói: "Chúng tôi quyết tâm theo đuổi hợp tác với những nước thành viên khác của OAS để khắc phục tình hình hết sức đáng lo ngại ở Venezuela."

Phát biểu ngay sau ông Kerry, Ngoại trưởng Venezuela Delcy Rodriguez nói đất nước của bà là nạn nhân của tình trạng "bắt nạt" quốc tế.

Bà cũng nói rằng những vấn đề nội bộ của Venezuela sẽ do người Venezuela tự giải quyết.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đang đối mặt với áp lực ngày tăng từ phe đối lập đòi tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý truất quyền ông ta trong năm nay, nhưng ông ta nói rằng sẽ không có cuộc trưng cầu dân ý nào trước năm 2017.

Quốc gia giàu dầu mỏ này đang ngấp nghé bên bờ vực lụn bại kinh tế và chính phủ đang đối mặt với những cáo buộc rộng khắp về việc bị cho là lừa đảo.

Cộng hòa Dominica là chặng đầu tiên của chuyến đi kéo dài năm ngày của ông Kerry, cũng bao gồm những điểm dừng chân tại Na Uy, Đan Mạch và Greenland.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG