Đường dẫn truy cập

Kampuchea thẩm vấn hai công dân Thái bị cáo giác làm gián điệp


Nhà hoạt động Thái Veera Somkwamkid (trái) và nhà lập pháp Thái Panich Vikitsreth tại một tòa án ở Phnom Penh
Nhà hoạt động Thái Veera Somkwamkid (trái) và nhà lập pháp Thái Panich Vikitsreth tại một tòa án ở Phnom Penh

Kampuchea đã đưa ra thêm cáo trạng làm gián điệp đối với hai trong số 7 công dân Thái mà họ bắt giam hồi tháng trước vì nghi hai người này xâm nhập lãnh thổ Kampuchea trong vùng biên giới bị tranh chấp.

Hôm Thứ Ba, một trợ lý của bộ trưởng ngoại giao Thái Lan nói rằng các công tố viên Kampuchea đã cáo buộc hai thành viên của nhóm này là thâu thập thông tin có thể gây phương hại tới nền an ninh quốc gia của Kampuchea.

Giới chức Thái Lan này, ông Chavanond Intarakomalyasut, nói rằng nhà hoạt động có tiếng thuộc tổ chức Mạng Lưới Người Thái Yêu Nước (Thai Patriots Network), ông Veera Somkwamkid và viên thư ký của ông là ông Ratree Pipatanapaiboon, sẽ bị thẩm vấn về cáo giác làm gián điệp tại một tòa án ở Phnom Penh vào ngày Thứ Tư.

Ông Chavanond nói rằng cáo trạng thêm này sẽ gây khó khăn hơn cho chính phủ Thái để để xin tự do tạm với tiền thế chân cho hai người này.

Hai nhân vật thuộc phong trào quốc gia dân tộc vừa kể nằm trong số 7 người bị binh sĩ Kampuchea bắt hôm nay 29 tháng 12 vừa rồi dọc theo biên giới phía Tây Bắc Kampuchea và Đông Nam Thái Lan.

Trong nhóm người này có cả nhà lập pháp thuộc đảng đương quyền của Thái Lan, ông Panich Vikitsreth. Hồi tuần trước ông Vikitsreth đã nói với một tòa án Kampuchea rằng ông đã vô tình xâm nhập lãnh thổ Kampuchea.

Nhà chức trách Kampuchea cáo buộc tất cả 7 người bị câu lưu là nhập cảnh bất hợp pháp và xâm nhập vào khu vực quân sự - một vi phạm có thể bị kết án tối đa 18 tháng tù.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG