Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Thái Lan phái nhà lập pháp tới kiểm tra vùng biên giới


Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva
Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva

Thủ tướng Thái Lan cho biết một thành viên quốc hội đã thực hiện chuyến đi với sự hiểu biết của ông khi nhà lập pháp này bị bắt hồi tuần trước cùng với 6 công dân Thái tại vùng biên giới có tranh chấp với Campuchia.

Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đã thừa nhận như thế với báo chí ngày hôm nay trước khi diễn ra phiên họp của nội các với vụ bắt giữ nằm cao trong nghị trình thảo luận.

Sau đó, một phát ngôn viên đính chính rằng ông Abhisit không biết là 7 người đó sẽ tiến vào lãnh thổ Campuchia.

Giới hữu trách Campuchia cho biết họ dự định tiến hành phiên tòa xử ông Panich Vikitsreth, nhà lập pháp của đảng đương quyền Thái Lan, cùng với những người khác, trong đó có những thành viên của một tổ chức có chủ trương dân tộc cực đoan.

Các giới chức khác của Thái Lan cho biết cuộc thương lượng để 7 người này được thả đã gặp trở ngại vì sự xuất hiện của 2 đoạn video trên trang mạng Youtube trong đó ông Panich dường như thừa nhận là ông đang ở trên lãnh thổ Campuchia trước khi bị bắt.

Các đoạn video cho thấy ông Panich dùng điện thoại di động để yêu cầu một người nào đó thông báo với viên thư ký của Thủ tướng Thái là ông và nhóm người đi cùng với ông đã vượt biên vào Campuchia.

Từ khi bị bắt tới nay, ông Panich nhất mực nói rằng ông chưa hề rời khỏi đất Thái.

Các giới chức Thái Lan nói rằng họ kêu gọi Thủ tướng Hun Sen của Campuchia xem xét tới tác động của vụ này đối với quan hệ giữa hai nước, vốn đã được cải thiện trong hồi gần đây sau một thời gian bị căng thẳng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG