Đường dẫn truy cập

Các thị trường Châu Á khởi sắc trở lại


Màn hình hiển thị giá thị trường chứng khoán tại một trung tâm môi giới ở Đài Bắc.
Màn hình hiển thị giá thị trường chứng khoán tại một trung tâm môi giới ở Đài Bắc.

Các thị trường Á Châu tiếp tục hồi phục lại hôm nay, nhưng Châu Âu đã gần như ổn định.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 3% vào lúc thị trường đóng cửa, trong khi thị trường chứng khoán Thượng Hải tăng 4,8%, một ngày sau khi kết thúc ngày giao dịch ở mức tăng 5%.

Các thị trường khác trong vùng Thái Bình Dương cũng tăng lên, ngoại trừ Hồng Kông, nơi chỉ số Hàng Sinh giảm 1%.

Sự hồi phục của chứng khoán toàn cầu khởi sự hôm qua sau nhiều ngày thị trường xáo trộn do những lo sợ vì đà tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc đang chậm lại.

Trong phiên giao dịch đầy biến động ở New York, chỉ số Standard & Poor’s (S&P) 500, chỉ số Dow Jones và Nasdaq đều tăng hơn 2%.

Những dữ liệu tăng trưởng kinh tế mạnh hơn dự kiến tại Hoa Kỳ là một yếu tố đã khích lệ giới trao đổi chứng khoán tăng giá cổ phiếu. Phúc trình lạc quan này cũng giúp giá dầu thô tăng vọt hơn 10% trong vụ hồi phục giá dầu lớn nhất trong một ngày, tính từ 6 năm nay.

Các nhà phân tích khuyến cáo thị trường sẽ còn nhiều biến động, mặc dù hiện nay dường như nói chung thị trường đã yên tĩnh trở lại.

Các giới chức Trung Quốc đã tìm cách kiềm hãm những thua lỗ trên thị trường chứng khoán bằng cách cắt lãi suất để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đồng nguyên hạ giá đã đem lại lợi thế giá cả cho các sản phẩm do Trung Quốc sản xuất trên các thị trường toàn cầu, là yếu tố có thể khuyến khích xuất khẩu và đà tăng trưởng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG