Đường dẫn truy cập

Thị trường chứng khoán Châu Á theo chân Phố Wall tăng giá


Một nhà đầu tư nhìn vào bảng điện tử hiển thị thông tin chứng khoán tại một nhà môi giới ở Bắc Kinh, ngày 27/8/2015.
Một nhà đầu tư nhìn vào bảng điện tử hiển thị thông tin chứng khoán tại một nhà môi giới ở Bắc Kinh, ngày 27/8/2015.

Các thị trường chứng khoán châu Á ngày 27/8 tăng giá, theo chân thị trường Phố Wall, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có các chỉ dấu cho thấy sẽ chưa tăng lãi suất.

Các thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đã ngưng đợt sụt giảm kéo khoảng một tuần với các chỉ số chứng khoán chính tăng khoảng 4% hôm qua.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones, vốn sụt giá với hai con số trong 5 phiên giao dịch trước, tăng 619 điểm ngày hôm qua. Đây là mức tăng điểm cao thứ ba trong lịch sử.

Các thị trường chứng khoán toàn cầu suy giảm suốt hai tuần qua vì lo ngại về nền kinh tế tăng trưởng chậm của Trung Quốc.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc tuần này đã tăng lãi suất để bơm thêm tiền vào nền kinh tế, nhưng chưa rõ động thái này có giúp làm ổn định các thị trường chứng khoán Trung Quốc hay không.

Hôm nay, 27/8, chứng kiến một đợt giao dịch trồi sụt ở Trung Quốc.

Trong giờ giao dịch cuối cùng, chỉ số tổng hợp Thượng Hải tăng giá cao hơn trước đó 5,3% lúc đóng cửa.

Đây là sự tăng giá cao nhất trong một ngày của chỉ số này trong vòng 8 tuần.

Các thị trường Tokyo, Sydney và Seoul cũng tăng 1% lúc đóng cửa, trong khi các thị trường ở châu Âu cũng tăng khi bắt đầu phiên giao dịch hôm nay.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG