Đường dẫn truy cập

Các phần tử cực đoan Mali chặt tay chân kẻ trộm cướp


Các phần tử nhóm MUJAO, a chi nhánh của al Qaida, đứng trên chiếc xe tăng của quân đội Mali bỏ lại, gần sân bay Gao của Mali
Các phần tử nhóm MUJAO, a chi nhánh của al Qaida, đứng trên chiếc xe tăng của quân đội Mali bỏ lại, gần sân bay Gao của Mali
Các nhân chứng tại miền bắc Mali nói những phần tử chủ chiến Hồi Giáo đã chặt tay chân của 5 kẻ trộm cướp.

Những nguồn tin cho Đài VOA biết hôm thứ Hai những phần tử chủ chiến tại thành phố Gao, miền bắc Mali, trừng phạt những người này bằng cách chặt tay phải và chân trái của mỗi người.

Việc chặt tay chân được thi hành tại Quảng trường Độc lập hôm thứ Hai. Những người bị chặt tay chân sau đó được chở vào một bệnh viện, và các phần tử chủ chiến không cho ai ra vào bệnh viện.

Thành phố Gao nằm dưới quyền kiểm soát một tổ chức chủ chiến có tên là MUJAO, hay Phong Trào Hợp nhất và Thánh chiến Tây Phi, đồng minh của al-Qaida.

Kể từ khi tràn vào khu vực này vào tháng Tư năm nay, các phần tử cực đoan Hồi Giáo đã kiểm soát những thành phố chính tại miền bắc và bắt đầu áp dụng một hình thức nghiêm khắc của luật Hồi Giáo.

Tổ chức này đã thực hiện những vụ hành quyết, chặt tay chân, phá hủy những đền thờ cổ và cấm nhạc không thuộc Hồi Giáo.

MUJAO nói 4 trong những người bị chặt tay chân đã tấn công một xe, cướp tiền và vàng bạc của những người trong xe. Tổ chức này nói người đàn ông thứ 5 đã đánh cắp vũ khí.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG