Đường dẫn truy cập

Nhà báo Mali phục hồi sau khi bị tấn công


Dân từ miền bắc Mali đang sống trong thủ đô Bamako kêu gọi giải phóng miền bắc đang bị quân nổi loạn chiếm cứ
Dân từ miền bắc Mali đang sống trong thủ đô Bamako kêu gọi giải phóng miền bắc đang bị quân nổi loạn chiếm cứ
Một nhà báo người Mali đã được đưa vào bệnh viện sau khi bị các phần tử chủ chiến Mali đánh đập tại thành phố Gao ở bắc Mali hôm Chủ nhật. Ông cho biết ông bị bất tỉnh sau cuộc tấn công.

Phát biểu từ giường bệnh của ông hôm thứ Ba, ông Malick Maiga Aliou nói với Đài VOA rằng “những kẻ vũ trang tận răng” đã xông vào studio của ông trong một buổi phát thanh trực tiếp, và lôi ông vào một chiếc xe.

Ông nói những kẻ vũ trang đã đánh ông bằng súng và những vật khác, họ cáo buộc ông là loan truyền những lời nói dối về họ. Cuối cùng những người này đã vứt ông vào một nghĩa trang ở địa phương, dẫm đạp lên người ông và bỏ cho chết.

Ông Aliou Mahamar, một thủ lãnh Hồi Giáo chủ chiến nói với đài phát thanh quốc tế Pháp rằng ông Maliou bị đánh theo lệnh của ông, và được bỏ bên ngoài một bệnh viện.

Vụ hành hung này dường như là để trừng phạt việc nhà báo tường thuật về một vụ cư dân địa phương đã ngăn chận việc chặt tay một người kẻ trộm hôm Chủ nhật.

Tổ chức Hồi Giáo MUJAO, phe đang kiểm soát GAO, một mực đòi áp đặt luật Hồi Giáo khắc nghiệt tại những vùng do họ kiểm soát. Tuy nhiên cư dân địa phương đã tổ chức một cuộc biểu tình hôm Chủ nhật để ngăn việc chặt tay một kẻ trộm trẻ tuổi.

MUJAO và những tổ chức Hồi Giáo khác kiểm soát miền bắc Mali tiếp sau cuộc đảo chánh thất bại hồi tháng 3 năm nay tại thủ đô Bamoko của Mali.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG