Đường dẫn truy cập

Các ông Obama và Romney chuẩn bị cho các cuộc tranh luận


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama (phải) và ứng cử viên đối thủ thuộc Đảng Cộng hòa Mitt Romney (trái)
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama (phải) và ứng cử viên đối thủ thuộc Đảng Cộng hòa Mitt Romney (trái)
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và ứng cử viên đối thủ thuộc Đảng Cộng hòa, Mitt Romney, đang chuẩn bị giai đoạn quan trọng kế tiếp của mùa bầu cử 2012 - những cuộc tranh luận giữa các ứng cử viên tổng thống.

Hai ứng cử viên vừa kể sẽ mở cuộc tranh luận đầu tiên trong ba cuộc tranh luận của họ vào thứ Tư tuần tới tại Denver, thủ phủ tiểu bang Colorado.

Hôm thứ Bảy, trong buổi nói chuyện hằng tuần với nhân dân toàn quốc, tổng thống Obama đã tập trung vào một trong những đề tài chính đầu tiên của tranh luận là vấn đề kinh tế. Cuộc tranh luận vào thứ Tư tuần tới cũng dự trù nói về đề tài chăm sóc sức khỏe và vai trò của chính phủ.

Cả hai ứng cử viên đã mở các buổi thực tập đầu tiên để chuẩn bị cho các cuộc tranh luận, hy vọng mỗi buổi sẽ lôi cuốn hơn 50 triệu người coi.

Ông Romney nói rằng các cuộc tranh luận này sẽ là một “cơ hội tốt” cho ông và ông Obama để “có một cuộc trò chuyện với nhân dân Mỹ” về quan điểm của các ông.

Các cuộc thăm dò ý kiến công chúng mới đây cho thấy Tổng thống Obama dẫn trước đáng kể so với cựu Thống đốc Massachusetts tại nhiều nơi được gọi là các tiểu bang dao động hy vọng sẽ quyết định kết quả của cuộc bầu cử được tổ chức vào ngày 6 tháng 11 sắp tới.
XS
SM
MD
LG