Đường dẫn truy cập

Bầu cử Mỹ: Tổng thống Obama dẫn đầu ở Florida, Ohio


Kết quả thăm dò cử tri tại các tiểu bang trận địa của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ
Kết quả thăm dò cử tri tại các tiểu bang trận địa của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ
Một cuộc thăm dò ý kiến công chúng mới cho biết, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã mở rộng khoảng cách dẫn trước ứng cử viên đối thủ Đảng Cộng Hòa Mitt Romney tại tiểu bang miền nam Florida và tiểu bang miền trung tây Ohio – hai trong số các tiểu bang trận địa quan trọng của cuộc bầu cử tổng thống năm nay.

Cuộc thăm dò được công bố hôm thứ Tư cho thấy Tổng thống Obama có hơn 50% người ủng hộ tại cả hai tiểu bang nằm trong nhóm các tiểu bang được gọi là có thể thay đổi kết quả cuộc bầu cử ngày 6 tháng 11.

Tổng thống dẫn trước ông Romney 53 trên 44 phần trăm tại Florida và 53 trên 43 phần trăm tại Ohio.

Khi vận động tại Ohio, ông Obama chỉ trích ông Romney đã đầu tư tại các công ty Trung Quốc. Ông cáo buộc ông Romney là “nói mạnh” về cách buôn bán của Trung Quốc nhưng lại “lợi dụng các công ty đưa việc làm của Hoa Kỳ sang Trung Quốc.”

Ông Romney cũng đang vận động tranh cử tại Ohio, ông nói với người ủng hộ rằng nợ nần của đất nước có thể lên tới hơn 20.000 tỉ đôla, từ món nợ hiện nay là 16.000 tỉ đôla nếu ông Obama tái đắc cử. Ông nói chính sách của ông sẽ giúp các gia đình trung lưu nhiều hơn chính sách của Tổng thống Obama.

VOA Express

XS
SM
MD
LG