Đường dẫn truy cập

Ông Romney: Thất nghiệp, nghèo khó, tham nhũng gây tức giận ở Trung Đông


Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng Hòa Mitt Romney
Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng Hòa Mitt Romney
Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng Hòa, ông Mitt Romney, nói rằng tình trạng thất nghiệp, nghèo khó, tham nhũng của chính phủ gây phẫn nộ trong số những người trẻ trên khắp vùng Trung Đông.

Hôm thứ Ba, ông Romney đã nói với các nhà lãnh đạo thế giới tại diễn đàn Sáng Kiến Toàn cầu Clinton ở New York rằng chủ nghĩa quá khích tôn giáo không phải là toàn bộ vấn đề.

Ông nói rằng tạo công ăn việc làm và doanh nghiệp tự do sẽ là điều ông gọi là “ưu tiên cao” nếu ông được bầu làm tổng thống.

Điều này bao gồm những kế hoạch để gởi ngoại viện tới các nước đang phát triển, sẽ dẹp bỏ những rào cản thương mại và mở cửa thị trường của họ cho đầu tư của Hoa Kỳ.

Tổng thống Barack Obama cũng phát biểu tại diễn đàn này. Ông loan báo những chương trình mới nhằm chống nạn buôn lậu người mà ông gọi là buôn bán nô lệ hiện đại và một hành vi làm mất phẩm giá con người.

Cả tổng thống Obama lẫn ông Romney sẽ đi vận động tranh cử vào ngày thứ Tư tại tiểu bang Ohio ở miền trung tây Hoa Kỳ - một trong nhiều tiểu bang quan trọng để có thể thắng trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc.

Những cuộc thăm dò ý kiến mới nhất cho thấy tổng thống dẫn trước ông Romney tại những tiểu bang này và trên toàn quốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG